"Đổi gió"?

Thứ hai, 19/09/2011, 00:00
Em 22 tuổi, đang là sinh viên. Chúng em yêu nhau đã hơn một năm nhưng thời gian ở bên nhau không được nhiều. Khi mới quen, anh hay ra chỗ em trọ. Thấy anh đi bằng xe máy đường xa nguy hiểm nên sau này, những ngày cuối tuần, em thường chủ động bắt xe buýt về thăm anh.

Ảnh: Inmagine.com

Em yêu anh và cũng cảm nhận được tình yêu anh dành cho em. Nhưng, niềm vui thật ngắn ngủi. Gần đây, chỉ các dịp lễ anh mới ra với em, còn lại em phải về thăm mới gặp được anh. Những cuộc điện thoại, tin nhắn của anh cũng không còn nhiều.

Khoảng ba tháng trở lại đây, sự lạnh nhạt của anh càng khiến em có cảm giác không an tâm. Rồi em phát hiện nguyên nhân là do anh đi làm chung với một người bạn và quen cô em họ của người bạn này. Hàng ngày, ba người vẫn thường đi chơi chung với nhau. Đợt hè vừa rồi, em về quê ở lâu, càng được nghe thêm nhiều chuyện về họ. Em đã nửa đùa nửa thật nói với anh là em nghe nói có chị nào đó thích anh, anh thản nhiên trả lời: họ thích mình là quyền của họ, mình không liên quan; nhưng lâu lâu đổi gió một tí mà vẫn biết đường về nhà là được. Em còn được nghe, với anh em nhà kia, anh chỉ nói em là em gái chứ không dám nhận là người yêu, dù em chưa một lần trực tiếp gặp họ. Giờ em biết phải làm gì đây?

thuthu@...

Em thuthu@... mến,

Sự lạnh nhạt theo thời gian của bạn trai em cho thấy anh ta đang bắt đầu thay lòng đổi dạ. Tuy nhiên, do chỉ mới đặt quan hệ ban đầu, chưa nắm chặt được người mới trong tay, nên anh ta vẫn chưa dám thẳng thừng buông người cũ. Đáng sợ nhất là câu trả lời thản nhiên của anh ta với em “…nhưng lâu lâu đổi gió một tí mà vẫn biết đường về nhà là được”. Có thể nói được với người yêu của mình một câu như thế, chứng tỏ anh ta là người không nghiêm túc với tình cảm, thiếu chung thủy và thiếu cả sự tôn trọng người yêu của mình. Nói như anh ta, chẳng lẽ cứ có cơ hội với người khác là tranh thủ "đổi gió" ngay, sau đó lại xem như không có gì hay sao? Một người có suy nghĩ như thế, làm sao tin cậy được? Thẳng thắn mà nhìn nhận, sự thay đổi của bạn trai em còn có nguyên nhân từ việc hai em phải sống xa cách nhau. Khi tình yêu không đủ lớn thì “xa mặt cách lòng” là chuyện đương nhiên sẽ đến.

Tuy nhiên, mối quan hệ của hai em vẫn còn chút hy vọng cứu vãn vì bạn trai em vẫn chưa có tình cảm thật sự với cô gái kia. Em nên bình tĩnh ngồi lại với anh ta để giải quyết vấn đề. Hãy bắt đầu từ sự lợt lạt của anh ta với em đang tăng dần theo thời gian, sau đó là tìm hiểu kỹ hơn về mối quan hệ mà anh ta đang cố giấu em. Em và anh ta nên cố tìm cách sắp xếp lại cuộc sống; gần gũi, quan tâm đến nhau nhiều hơn nhằm hâm nóng lại cuộc tình đang dần nguội lạnh. Tất nhiên là em chỉ nên cố gắng nếu anh ta tỏ ra có thiện chí và biết suy nghĩ lại. Còn nếu như anh ta cứ tiếp tục thờ ơ và có thái độ đùa cợt, thiếu nghiêm túc với những quan tâm của em thì mọi chuyện nên chấm dứt. Thái độ đó cho thấy anh ta chỉ đang tìm cách trì hoãn để lừa dối em.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn