Lưu ý khi ăn mì tôm

Thứ ba, 27/09/2011, 00:00
Hỏi: Không hiểu tại sao trẻ con rất thích ăn mỳ tôm? Nhà tôi cả con và cháu gồm 5 đứa trẻ, đứa nào cũng thích ăn mỳ tôm, ăn thường xuyên được, trong khi cơm thì lười ăn. Có cách nào để “cai” mỳ tôm cho các cháu không?

Lưu ý khi ăn mì tôm

Đáp:

Mì tôm là thực phẩm cung cấp chất tinh bột, một thành phần thiếu yêus, cung cấp năng lượng chính cho bữa ăn, và được đánh giá là cung cấp năng lượng tương đương gạo. Vì vậy để làm phong phú thực đơn hàng ngày, tránh cảm giác chán ăn của trẻ khi hàng ngày phải ăn một loại thực phẩm là cơm, việc ăn xen kẽ ngày hoặc 2 ngày 1 bữa mì tôm là hoàn toàn chấp nhận được.

Tuy vậy, cần lưu ý chọn mì tôm sản xuất bởi những công ty thực phẩm có uy tín, để tránh dùng phải những loại mì tôm có cho thêm những phụ gia bảo quản, phẩm màu độc hại... gây nguy hại cho sức khỏe.

Một lưu ý nữa khi sử dụng mì tôm tương đối thường xuyên là phải ăn kèm với cả thực phẩm cung cấp đạm (thịt, trứng, tôm/cá...) và rau xanh để tránh bị thiếu chất trầm trọng khi chỉ sử dụng mì tôm đơn thuần và quá nhiều bữa trong ngày.

Khoa học đã chứng kiến rất nhiều trường hợp bị thiếu máu do ăn mì tôm chay trường trong vài tuần sẽ dẫn đến thiếu máu (do thiếu  sinh tố B6, B12, acid folic hay khoáng tố đồng) và các vitamin quan trọng khác chỉ có trong thực phẩm tươi và rau củ tươi: như vitamin B1, C... gây chuột rút, tê bì trên da, loét niêm mạc miệng...

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn