Về quê cùng anh ấy hay chia tay?

Thứ tư, 28/09/2011, 00:00
Bạn trai em năm nay 27 tuổi. Anh ấy ra Hà Nội học tập và lập nghiệp từ năm 18 tuổi. Em năm nay 22 tuổi, gia đình em sống ở ngoại thành Hà Nội. Em gặp anh ấy khi đang học năm cuối cao đẳng.

Em và anh ấy chính thức yêu nhau khi em đã ra trường và tìm được một công việc ổn định (em làm văn phòng trong một trường THCS). Cả em và anh ấy đều hạnh phúc với tình yêu của mình. Nhưng cũng từ đây khó khăn bắt đầu xuất hiện. Em hỏi anh ấy về dự định sắp tới. Anh ấy nói: "Anh sẽ ở Hà Nội một, hai năm nữa, khi cơ hội thuận lợi anh sẽ thu xếp về quê với bố mẹ".

Anh ấy đề nghị: "Em sẽ về quê cùng anh chứ?". Nếu quê anh ấy là nơi thuận lợi cho công việc của 2 đứa thì em sẵn sàng bỏ tất cả để theo anh. Nhưng chính anh ấy cũng không hình dung nổi về quê thì công việc của hai đứa sẽ thế nào. Sắp tới em là viên chức nhà nước, xin chuyển công tác trong nhà nước không phải dễ. Em từng nghĩ đến hai chữ chia tay, nhưng lại bật khóc khi nghĩ đến việc không có anh ấy nữa...(hoa_nguyen_xxx@....com)

a

Ảnh minh họa
Đúng là quyết định "đi" (theo anh ấy) hay "ở lại" có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Khi đã gây dựng được một cái gì đó, rất khó để người ta có thể từ bỏ. Việc bỏ môi trường sống đã quen thuộc với mình để đến một vùng đất khác cũng không phải dễ dàng...

Trong thời điểm này, hãy khoan đặt nặng vấn đề kết hôn, mà bạn hãy nghĩ: Về quê anh ấy, bạn sẽ làm gì để sống? Cuộc sống chỉ đảm bảo khi cả hai có công việc ổn định. Bạn nên để anh ấy về quê tìm việc trước, sau đó, nhờ anh ấy "ướm" những nơi có thể xin việc cho bạn. Cứ chuẩn bị từng bước một, khi cả hai đã có công việc tốt, lúc ấy nghĩ đến kết hôn cũng chưa muộn.


Bạn đang có một tình yêu đẹp. Nếu bạn thấy tình yêu của mình đủ lớn, thì việc theo anh ấy về quê là điều cần lựa chọn. Chính bạn sẽ hiểu rõ nhất mình cần gì, quyết định nằm ở bạn chứ không phải ai khác. Hãy lắng nghe trái tim mình, bạn nhé!   
Theo Bee

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn