Bột thạch bán sẵn có tốt không?

Thứ ba, 27/09/2011, 00:00
Hỏi: Tôi thấy ở siêu thị và trên mạng bán rất nhiều các loại bột làm thạch. Tôi cũng thường xuyên mua loại bột này về tự pha chế theo hướng dẫn để dùng trong gia đình. Được biết bột dùng làm thạch được làm từ rau câu, nhưng vừa rồi tôi thấy trên mạng nói rằng, không nên cho trẻ em ăn thạch nhiều vì không có lợi cho sức khỏe. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Bột thạch bán sẵn có tốt không?

Đáp:

Thạch nếu tự làm từ rau cây (thực phẩm thực vật trong tự nhiên) thì rất an toàn và giúp cung cấp chất xơ cho đường tiêu hóa. Nếu khéo chế biến trộn thêm với sữa, các loại trái cây tươi sẽ có những món ăn tráng miệng ngon và tốt cho sức khỏe.

Tuy vậy, nếu chỉ có thành phần thạch làm từ rau câu năng lượng thấp nên không để trẻ ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ cảm giác no không ăn bữa ăn chính được tốt ,dẫn đến thiếu năng lượng khẩu phần và sụt cân.

Một khía cạnh có thể gây hại nữa, nếu thạch bị trộn lẫn đường hóa học: ví dụ Sodium Cyclamate - là hóa chất nằm trong danh mục cấm sử dụng vào sản phẩm thực phẩm, hoặc những chất gây màu, gây mùi không nằm trong danh mục phụ gia thực phẩm.

Vì thể nên tự làm thạch từ rau câu hoặc mua bột thạch của những cơ sở sản xuất có uy tín trên thị trường.

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn