"Yêu" tuổi mãn kinh

Thứ tư, 28/09/2011, 00:00
Mẹ tôi năm nay gần 50, bố tôi hơn mẹ 15 tuổi nhưng trông vẫn phong độ. Không biết có phải mẹ tôi không đáp ứng được bố hay không mà tôi thấy cứ đêm đến là hai cụ lại “ông chẳng, bà chuộc”.

Có đêm tôi thấy bố ra ngoài bờ hè hút thuốc lào vặt rồi bỏ đi đến sáng mới về.
Tôi sợ cứ thế này, bố mẹ tôi sẽ mất dần tình cảm, mà bố tôi ra ngoài lỡ chẳng may gặp phải gái đứng đường, rước bệnh vào người lại khổ. Tôi không biết phải làm sao bây giờ, xin chuyên mục tư vấn giúp.     Thu Hằng (Nam Định)   Ở lứa tuổi gần 50, rất có thể mẹ bạn đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Mãn kinh ở phụ nữ sẽ dẫn đến những biến đổi về thể trạng và tâm lý phức tạp. Người bước vào giai đoạn này dễ nóng nảy, vã mồ hôi (nhất là về ban đêm khiến mất ngủ, mệt nhọc, tính tình thay đổi); Hay quên, cáu gắt, nhiều khi rơi vào trầm uất... Ngoài ra, hoạt động chế tiết của buồng trứng bắt đầu bị rối loạn, sau đó ngưng hoạt động hẳn ở tuổi 50 và trên 50 dẫn tới tình trạng tóc khô, rụng, dễ gãy. Da khô, nhám, nhăn nheo do mất dần lớp mỡ dưới da và “chỗ kín” cũng bị teo dần làm người phụ nữ sợ quan hệ vì đau đớn.
Trong khi đó, tuổi tác chỉ ảnh hưởng phần nào đó đến đời sống tình dục của người đàn ông, nhất là với những người có thể lực cường tráng và phong độ như bố bạn nên việc ông ra ngoài “giải quyết” khi mẹ bạn từ chối là chuyện khó tránh.

Để cải thiện tình hình, hiện trên thị trường có một số loại dược phẩm cải thiện tình trạng “khô hạn”, giúp phụ nữ có thể duy trì đời sống chăn gối mà không bị đau đớn. Vì vậy, bạn có thể nhờ những người gần gũi, cùng độ tuổi với mẹ giới thiệu về phương pháp trên để duy trì tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, trước khi làm việc đó bạn hãy tìm hiểu xem có chắc chắn bố mẹ bạn bị “trục trặc” trong chuyện ấy không đã nhé!   
Theo Giadinh.net

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn