Tại sao bé hay bị vết thâm tím trên tay chân?

Thứ năm, 29/09/2011, 00:00
Hỏi:Con tôi thường xuyên bị vết thâm tím ở chân tay cũng như trên người nếu va chạm vào đâu đó, hoặc khi chơi đùa cùng bạn là cũng dễ bị như vậy. Tôi được biết đây là do thành mao mạch của bé mỏng nên dễ bị tổn thương. Điều đó có đúng không? Triệu chứng này có thể ngăn chặn hay phòng ngừa bằng cách nào?
Hỏi: Con tôi thường xuyên bị vết thâm tím ở chân tay cũng như trên người nếu va chạm vào đâu đó, hoặc khi chơi đùa cùng bạn là cũng dễ bị như vậy. Tôi được biết đây là do thành mao mạch của bé mỏng nên dễ bị tổn thương. Điều đó có đúng không? Triệu chứng này có thể ngăn chặn hay phòng ngừa bằng cách nào?

Tại sao bé hay bị vết thâm tím trên tay chân?

Đáp:

Trẻ nhỏ có lớp da mỏng và các thành mạch máu cũng rất mỏng và dễ vỡ, mỗi khi đùa nghịch va chạm mạnh cháu có thể bị chảy máu dưới da (thâm tím ở chân, tay và người…).

Các vết này lúc đầu thâm tím, lan rộng hoặc chảy xuống phía dưới, sau vài ngày chuyển sang màu xanh, vàng và hết. Đây là việc thường xảy ra với các cháu nhỏ, nhất là các cháu hiếu động.

Tuy vậy nếu việc này xảy ra quá thường xuyên hoặc với những va chạm nhẹ cũng gây đám xuất huyết lớn thì cần phải đưa cháu đến  bác sĩ khám để loại trừ các bệnh về máu.

Để tăng cường bền vững thành  mạch cần cho trẻ ăn chế độ nhiều vitamin C (rau, quả, nước cam, nước chanh…). Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn