Xịt khử mùi răng miệng dùng thế nào?

Thứ năm, 29/09/2011, 00:00
Hỏi:Hiện nay tôi thấy có bán nhiều loại dung dịch xịt khử mùi trong miệng sau khi ăn xong (nghe nói là các loại dung dịch này thay cho kẹo cao su). Tôi không biết thành phần của các loại dung dịch này thế nào? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Liều và cách dùng thế nào? Vì tôi thấy mọi người cứ ăn xong là xịt.
Hỏi: Hiện nay tôi thấy có bán nhiều loại dung dịch xịt khử mùi trong miệng sau khi ăn xong (nghe nói là các loại dung dịch này thay cho kẹo cao su). Tôi không biết thành phần của các loại dung dịch này thế nào? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Liều và cách dùng thế nào? Vì tôi thấy mọi người cứ ăn xong là xịt.

Xịt khử mùi răng miệng dùng thế nào?

Đáp:

Các dung dịch khử mùi sau khi ăn giống như nước súc miệng, có tác dụng diệt khuẩn và làm thơm miệng. Nó khác kẹo cao su, vì có tác dụng diệt khuẩn, nhưng không tẩy bỏ được thức ăn thừa bám ở răng.

Vì vậy, sử dụng dung dịch xịt khử mùi chỉ là biện pháp tạm thời, bạn cần vệ sinh răng miệng tốt như: chải răng sau khi ăn, dùng chỉ tơ nha khoa lấy hết thức ăn bám ở kẽ răng, làm sạch lưỡi bằng bàn chải có cây cào lưỡi để loại bỏ vi khuẩn.

Sau đó, bạn hãy dùng nước súc miệng hoặc dung dịch xịt khử mùi để kết hợp làm sạch miêng.

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn