Tháo vòng là có thể có thai ngay

Thứ hai, 19/09/2011, 00:00
Chào bác sĩ. Một tháng sau khi tháo vòng, kinh nguyệt của em vẫn nhiều. Tuy nhiên, dù chu kỳ không đổi nhưng lượng kinh tháng sau ra rất ít so với tháng trước.

Ảnh: Internet

Tình trạng của em có bình thường? Em dự định tháo vòng ra để có bầu luôn nhưng bác sĩ nói phải để 2 tháng mới tốt thì có đúng không? Cách đây 2 năm, em đã chích ngừa rubella một mũi thì nay có còn tác dụng không? Xin cám ơn bác sĩ. (tranbaonhi)

Trả lời:

Chào em,

Khi đặt dụng cụ tử cung (vòng) thì lượng kinh sẽ nhiều hơn bình thường. Tháng đầu sau khi tháo vòng ra, do còn ảnh hưởng phần nào nên kinh vẫn nhiều nhưng tháng sau đó lượng kinh trở nên ít hơn là bình thường. Em có thể để tự nhiên sau khi tháo vòng ra, khi nào có thai cũng được, không nhất thiết phải kiêng cữ bằng phương pháp nào khác hay phải chờ 2 tháng.

Tiêm ngừa rubella 1 mũi cách đây 2 năm đến nay vẫn còn tác dụng. Tuy nhiên, em có thể lặp lại mũi tiêm thứ 2 để lượng kháng thể tăng cao, cơ thể được bảo vệ tốt và kéo dài nhiều năm sau này. Cần lưu ý tiêm ngừa tối thiểu sau 1 tháng mới để mang thai.

Thân ái chào em.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn