Đa số phòng khám có bác sĩ Trung Quốc đều sai phạm

Thứ năm, 19/07/2012, 07:24
Ngày 18/7, Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội đã tổ chức cuộc họp để nghe Vụ Y dược cổ truyền, Bộ Y tế báo cáo công tác quản lý về khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh có người nước ngoài tham gia hành nghề.
Theo báo cáo của Vụ Y dược cổ truyền, cả nước hiện có 41 thầy thuốc Trung Quốc được cấp phép đang hành nghề khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các cơ sở thuộc 16 tỉnh, thành phố. Đa số cơ sở này khi kiểm tra đều phát hiện vi phạm.

Trong số 41 thầy thuốc Trung Quốc hành đang nghề tại 16 tỉnh, thành phố, chiếm nhiều nhất là tại TP HCM với 11 người, hành nghề tại 8 cơ sở; Hà Nội có 7 người hành nghề ở 5 cơ sở, Hải Phòng có 4 người, thành phố Cần Thơ có 4 người, các tỉnh, thành phố khác chỉ có 1 - 2 người.

Phòng khám Maria một trong những phòng khám Trung Quốc vi phạm quy định của Việt Nam

Do số bệnh nhân đến khám và điều trị tại các phòng khám y học cổ truyền có thầy thuốc nước ngoài hiện nay ngày càng ít nên xu hướng các phòng khám y học cổ truyền đang chuyển hướng sang phòng khám đa khoa.

Tổng hợp kết quả các lần thanh, kiểm tra cho thấy, rất nhiều phòng khám có yếu tố nước ngoài vi phạm, với những lỗi thường gặp như hành nghề khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước về y tế cho phép; không niêm yết giá hoặc thu tiền khám và chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; hành nghề quá phạm vi chuyên môn, có thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không đảm bảo chất lượng.

Các vi phạm phổ biến khác là quảng cáo không đúng khả năng chuyên môn, không đúng nội dung đã được ngành y tế phê duyệt; đơn thuốc không được dịch ra tiếng Việt.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn