Clip: Phòng khám Maria quảng cáo nổ "bay nhà lồng chợ"

Thứ tư, 18/07/2012, 15:02
Sau khi bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, trú tại Hà Đông, Hà Nội) tử vong tại phòng khám Đa khoa Maria (phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) vào đêm 14/7 thì sáng 15/7, nhiều bệnh nhân khác vẫn tìm đến phòng khám này. 

>>Phòng khám Maria vẫn mở cửa dù bị đình chỉ
>>Choáng: Bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám Maria là người giúp việc
>> Phòng khám Maria đầy tiếng xấu vẫn hút khách? 
>>Phòng khám Maria: Nạn nhân bị ngạt mũi sau khi đốt lộ tuyến tử cung

Theo tìm hiểu của PV, ngoài những màn quảng cáo “nổ” trên tờ rơi, tạp chí, phòng khám Đa khoa Maria (phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội) còn ra sức thổi phồng khả năng chữa bách bệnh của mình trên truyền hình, phát thanh nhằm lôi kéo người bệnh.
 
Theo clip quảng cáo, phòng khám Đa khoa Maria dưới sự phê duyệt của các cấp, các ban ngành y tế chuyên sản phụ khoa, với đội ngũ giáo sư, bác sĩ đến từ các bệnh viện danh tiếng trên toàn quốc; với những trang thiết bị tân tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay như máy nội soi ổ bụng, máy đầu dò âm đạo kỹ thuật số, máy siêu âm đa chiều, giường khám sản phụ khoa đa năng… để phục vụ cho việc khám và chữa bệnh …”.

Bên trong phòng khám Maria
 
Clip quảng cáo cũng giới thiệu, phòng khám Maria chuyên điều trị các bệnh: viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo và một số bệnh phụ khoa khác. Ngoài ra, phòng khám đang phát triển những kỹ thuật tiên tiến khác trong việc phát hiện thai sớm, phát hiện ung thư sớm và kế hoạch hóa gia đình.

Lời quảng cáo có cánh đã khiến không ít người bệnh tin tưởng, lặn lội tìm đến thăm khám.

Ngày 27/6 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản xử phạt 11,5 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa Maria khi phát hiện phòng khám này thực hiện không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cấp phép.

Trong đó có việc sử dụng hình ảnh quảng cáo không đúng với hình ảnh thực của phòng khám.

Ngoài ra, đoàn thanh tra đã phát hiện phòng khám đã thực hiện và thu phí một số dịch vụ kỹ thuật chưa niêm yết giá theo quy định. Việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân tại phòng khám cũng không được thực hiện đầy đủ theo đúng quy định.

Clip quảng cáo của phòng khám Maria

 
{video="http://saigonnews.vn/images/jMedia/Video-Clip/xahoi/2012/07/18/phong_kham.flv"}

 

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn