Sự thực về người phụ nữ chữa bách bệnh (kỳ 2)

Thứ tư, 18/07/2012, 14:58
Đúng như lời đồn, đã gần 60 năm, bà Tư không cắt tóc, gội đầu. Tuy nhiên, mái tóc của bà không tỏa ra mùi thơm, khiến những người có mặt cảm thấy thoải mái và giảm tress như lời thiên hạ đồn thổi trước đó.
Từ những lời đoán đầy vẻ thần linh, chúng tôi tìm về chùa Huệ Phước tại ấp 4, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Ngay khi đến tỉnh Bến Tre, hỏi về bà Nguyễn Thị Định có mái tóc dài 5,2m hầu như người dân ai cũng biết. Chỉ đường cho phóng viên một cách cặn kẽ, dân ở đây còn cho hay, họ gọi bà Định là “Cô Tư tóc dài”.

Sau một đoạn đường dài, chúng tôi tìm thấy ngôi chùa Huệ Phước. Vào đến tiền sảnh, một ni sư hỏi thăm và chỉ chúng tôi vào bên trong - nơi cô Tư đang ngồi. Xung quanh cô Tư, đã có hàng trăm người đến trước chúng tôi và đang chờ la liệt.
 
Trước mắt chúng tôi, ngồi trên phản gỗ là một phụ nữ dáng nhỏ thó, quanh người được vấn một bọc vải to, dài màu nâu. Điều kì lạ, bà Tư đã 76 tuổi, nhưng làn da vẫn còn tươi tắn, không một vết chân chim. Bà Tư cho biết, lúc còn nhỏ, mình cũng cắt tóc như bao nhiêu đứa trẻ khác. Tuy nhiên, mỗi lần cắt tóc, đầu bà lại đau dữ dội đến cả tuần lễ.

Cô Tư đang ôm khối tóc dài 5,2 mét

 
Đến chừng 19 tuổi, bà Tư không dám cắt tóc nữa, bởi sợ những cơn đau. Không chỉ thế, cũng từ đó, bà không bao giờ gội đầu. Theo bà giải thích, mỗi lần tóc trúng nước thì đầu bà đau không kém gì so với khi bị cắt tóc. Vì thế, như lời bà nói: “Đã gần 60 năm, tui chưa bao giờ cắt tóc, gội đầu”.
 
Đã từ lâu, bà Tư không ăn cơm, thay vào đó là mỗi bữa, bà chỉ ăn trái cây. Bất kì trái cây gì, bà cũng có thể ăn được. Tuy nhiên, bà ăn rất ít, mỗi ngày chỉ ăn khoảng chừng vài trái. 
 
Ngồi chuyện trò được khoảng chừng một tiếng, bà Tư cho biết, bình thường, mọi người đến sẽ không gặp được bà, bởi bà thường đi cúng ở các miếu, chùa khác. Không chỉ thế, do có quá nhiều người đến thăm, xem mái tóc kì lạ, nên bà rất đau đầu và bà chỉ tiếp mọi người khi cảm thấy khỏe. Nếu hôm nay tiếp mọi người, ngày mai bà lại đau đầu và không thể tiếp khách.
 
Bà đồng ý mở túi chứa tóc, nhưng yêu cầu mọi người không được quay phim, chụp hình bởi: “Có nhiều người chụp hình, quay phim trộm rồi khi trở về thì gặp xui xẻo”. Sau đó, bà từ từ kéo chiếc túi đựng tóc ra và cho biết: “Chỉ một mình tui mới kéo được cái này ra thôi, nếu có ai động vào thì tui sẽ rất đau đầu”.
 
Chừng 15 phút sau, mái tóc đã được kéo hoàn toàn ra khỏi bọc chứa tóc. Không như lời đồn, mái tóc của bà màu nâu chứ không phải màu trắng.

Điều đặc biệt là tóc ở gốc hoàn toàn giống như người bình thường, có màu trắng, nhưng càng về phía ngọn thì tóc càng mọc dày, và bết lại thành một khối dài, có màu nâu, điểm một vài sợi bạc. Theo phỏng đoán, bề dày của khối tóc khoảng chừng 15cm. 
 
Nhiều người có mặt khi nhìn thấy khối tóc kì lạ của bà Tư, đã trầm trồ khen bởi mái tóc quá nhiều điều kì lạ. Chị Hoàng Thanh Anh (46 tuổi, Tiền Giang) chia sẻ: “Tui không thể nào tin có người có mái tóc kì lạ như vậy. Phía chân tóc rất bình thường, nhưng phía ngọn tóc lại mọc nhiều đến thế. Đối với những người bình thường, dù tóc nhiều đến đâu, khi buộc lại thì chỉ được một lọn rất nhỏ. Trong khi đó, tóc bà Tư hoàn toàn ngược lại”.

Ngôi chùa Huệ Phước, nơi cô Tư "tóc dài" đang ở

 
Trông mái tóc của bà Tư như một con rắn khổng lồ. Phía ngọn tóc co lại, hơi dẹt như một cái đầu rắn. Bà Tư dùng một cái đèn pin, soi cho mọi người thấy và chỉ các bộ phận trên con rắn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng như nhiều người có mặt nhìn mãi, theo lời chỉ của bà Tư nhưng vẫn không thể hình dung ra được đâu là mắt, mũi, miệng của con rắn.
 
Vừa dùng đèn pin soi, bà Tư vừa cho biết, mái tóc mình dài 5,2m, tóc tự bết lại thành khối chứ không ai đan và chính bà cũng bất ngờ vì phía trên đầu, tóc rất ít, nhưng càng dài ra thì khối tóc lại càng nhiều và bết lại thành khối lớn như vậy. Bà yêu cầu tất cả những người có mặt chỉ xem, không được động vào.
 
Đúng như lời đồn, đã gần 60 năm, bà Tư không cắt tóc, gội đầu. Tuy nhiên, mái tóc của bà không tỏa ra mùi thơm, khiến những người có mặt cảm thấy thoải mái và giảm tress như lời thiên hạ đồn thổi trước đó.
 
Theo vnn

Các tin cũ hơn