Náo động Phố Châu: Dân ồ ạt trả lại hàng Tàu

Thứ tư, 29/08/2012, 11:11
Đêm 26/8, người dân ở khắp nơi đã đổ về thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đòi trả lại hàng có xuất xứ Trung Quốc và đòi lại tiền.
Theo người dân phản ánh, một số nhân viên giới thiệu là nhân viên của Công ty Đầu tư và phát triển Vạn Xuân đến tiếp thị nồi cơm điện, bếp từ... với lời giới thiệu rất hấp dẫn.
 
Mỗi người dân mua một nồi cơm điện gần 2 triệu sẽ tặng kèm bộ dao inox 100.000 đồng.
 
tq.jpg - 35.59 KB
Người dân mang trả hàng Trung Quốc.

Tưởng hàng của Công ty Vạn Xuân, nên nhiều người dân đã mua. Nhưng sau khi về kiểm tra thì phát hiện hàng hóa đều có xuất xứ Trung Quốc, gần 300 người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chặn xe tải 29M- 2158 của công ty này để trả lại hàng đã mua.

Vương Ngọc Tùng, nhân viên Công ty Đầu tư Vạn Xuân thừa nhận những hàng hóa bán cho dân đều là nhãn hàng Trung Quốc.

Cơ quan chức năng huyện Hương Sơn đã đến lập biên bản và giao trách nhiệm cho chủ hàng.

Ngày 24/7, hàng chục người dân kéo đến Chi nhánh Công ty cổ phần Quốc tế An Khang trên đường Lý Tự Trọng, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để đòi trả sản phẩm, lấy lại tiền vì mua phải hàng Trung Quốc dỏm.

Theo bà Hoàng Thị Ninh (thôn Lạc Sơn, xã Ea Yông, H.Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết, sau khi tham dự hội thảo giới thiệu sản phẩm của Công ty cổ phần quốc tế An Khang tổ chức bà đã mua một nồi ủ đa năng nhập khẩu từ Trung Quốc, giá 2,1 triệu kèm dụng cụ khuyến mãi như dao, chậu.

Mỗi người mua hàng còn được phát một phiếu khám bệnh miễn phí tại Phòng chẩn trị đông y An Khang.

Nhưng dùng vài lần thấy cơm không chín, bà Ninh đã mang nồi đi trả lại.

Cũng giống bà Ninh, bà Trần Thị X. (ở xã Hòa An, H.Krông Pắk) cũng mua một nồi ủ, nhưng khi nghe tin có 12 người được trả lại 1,8 triệu nên cũng mang nồi đi trả.

 
tq1.jpg - 68.94 KB
Nồi ủ đa năng nhập khẩu từ Trung Quốc, bị người dân mang trả và đòi tiền.

Ông Phạm Văn Mậu, nhân viên đối ngoại của chi nhánh này, cho rằng: cần phải xác minh rõ nguồn gốc số hàng vì Công ty có đưa một số lượng hàng tương tự vào Buôn Ma Thuột nhưng vẫn để trong kho, chưa xuất bán (?).

Hiện lãnh đạo chi nhánh đi công tác nên chưa thể xử lý các khiếu nại của người mua hàng, ông Mậu nói.

Trước đó, chiều 16/7, hàng trăm người dân thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cũng đã tập trung tại nhà hàng Tây Nguyên mang theo xoong nồi, chảo, dao... đòi trả lại cho nhóm người bán do chất lượng kém.

Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa đã kiểm tra và lập biên bản đối với bà Bùi Thị Thu vì đã lừa gạt bán hàng kém chất lượng, kiếm lời.

Bà Thu tự xưng quản lý của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đông Thịnh, có trụ sở tại 346 Hàn Thuyên, TP Nam Định (Nam Định).

Hiện Công an thị xã Gia Nghĩa tạm giữ 145 bộ sản phẩm có tổng trị giá 232 triệu đồng do người dân trả lại.


 
Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn