Những chàng trai gây sốt cư dân mạng

Thứ tư, 29/08/2012, 08:28
Treo biển trên xe đạp đi tìm việc, quỳ lạy xin đừng ngồi lên đầu rùa, lang thang các con phố bán cà phê dạo... là những hành động khác người, gây xôn xao dư luận của một số bạn trẻ trong thời gian qua.
Cử nhân Tài chính đạp xe, treo biển tìm việc
 
xviec.jpg - 54.96 KB
 
"Tôi cần một công việc. Tôi có bằng đại học ngành Tài chính ngân hàng, có các chứng chỉ UBCKNN (uỷ ban Chứng khoán Nhà nước); biết lập trình MATLAB, C++, VBA for EXCEL. Liên hệ: ...”, đó là nội dung được ghi vào hai tấm giấy carton gắn vào mặt trước ghi đông và mặt yên sau xe đạp của Huỳnh Ngọc Thành, 22 tuổi, tân cử nhân ĐH Tài chính Marketing TP.HCM.

Cậu đã đạp xe với "biển tiếp thị cá nhân", rong ruổi cả ngày trời khắp các con phố Sài thành để tìm việc.

 
Hành động "khác người" của Thành xuất phát từ lý do tốt nghiệp từ tháng 7.2011 đến thời điểm tháng 2.1012, cậu bạn người Cam Ranh, Khánh Hòa vẫn chưa đầu quân vào công ty nào.

Thành cho biết đã nộp hồ sơ vào nhiều công ty nhưng vẫn chưa được gọi, có công ty đăng quảng cáo trên mạng nhưng đến nơi lại gặp môi giới đa cấp, phải đóng tiền, trong khi nơi gọi phỏng vấn thì chưa thấy trả lời. Không thể nằm chờ mãi, cậu đã chọn hình thức tự tiếp thị cá nhân thế này để mong có nhà tuyển dụng nào đó tình cờ để mắt đến.

 
Thành cũng thú thật, lúc đầu hơi e ngại, mặc cảm nhưng vì "miếng cơm manh áo" nên cậu vẫn liều. Một điều nữa, cậu quyết định chọn đi xe đạp bởi điều này sẽ gây được chú ý cho mọi người, đạp xe tốc độ vừa phải, mọi người có thể đọc thấy kỹ thông tin, số điện thoại nếu cần thì liên lạc. Và tất nhiên, trong giỏ xe của Huỳnh Ngọc Thành luôn có sẵn tập hồ sơ đầy đủ giấy tờ để khi có người cần sẽ trao tận tay.
 
“Nếu tôi không có khả năng thì chắc chắn cũng không dám chọn hình thức 'tự giới thiệu' thế này đâu. Tôi tự tin vào khả năng có thể đáp ứng tốt nhất về lao động ở chuyên ngành mình được đào tạo”, Thành khẳng định.
 
Sau chiêu tự quảng cáo này,  một số nhà tuyển dụng đã gọi Thành tới phỏng vấn.
 
Hiện Thành đang thuê phòng trọ ở chung với cậu em trai làm ngành bất động sản cũng đang gặp khó khăn. Người mẹ già 70 tuổi của Thành ở quê nhà thì không còn khả năng lao động.
 
Giảng viên gập mình "Xin đừng sờ lên đầu rùa" ở Văn Miếu
 
xviec1.jpg - 89.09 KB
 
Sau khi hàng loạt bức ảnh nam sinh, nữ sinh ngồi lên đầu rùa ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám gây bức xúc dư luận thì hành động của Phạm Huy Thông (giảng viên ĐH Kiến trúc Hà Nội) cúi gập người cầu khẩn "Xin đừng sờ đầu rùa" được đồng loạt mọi người tán dương.
 
Chủ nhân hình ảnh "kỳ quặc"… quỳ gập mình “xin đừng sờ đầu rùa” này cho rằng, thông điệp không có gì quá sâu xa mà đơn giản anh muốn nhắc mọi người hãy hành động và bảo vệ những giá trị văn hóa, lịch sử quý rất cần được bảo tồn, lưu giữ này cho tốt.
 
Giảng viên, họa sĩ này chia sẻ: “Khoảng 10 năm gần đây xuất hiện việc mọi người tin rằng sờ đầu rùa sẽ được may mắn, thi cử đỗ đạt. Trước hình ảnh đó tôi có nói chuyện với Ban quản lý Văn Miếu - Quốc Tử Giám vì những cái đầu rùa đã phải trát bằng xi măng rồi. Thế nên tôi làm việc đó và đưa lên trang cá nhân ngày 8.7.2010, vào đợt thi đại học lần 2” – anh Huy Thông cho biết thêm.
 
Phạm Huy Thông cũng không quên khẳng định, hình ảnh đó không phải quỳ lạy mọi người đi qua mà ở đây, anh đang tái hiện hình ảnh con rùa để gửi thông điệp: "Đừng sờ vào đầu rùa".
 
Dù với lý do nào, hành động của Thông cũng được các thành viên trên mạng đồng tình, ngưỡng mộ và đáng học tập. Một hành động nhắc nhở không ồn ào mà lại thiết thực, không đao to búa lớn nhưng lại văn minh, sâu sắc khiến cho người phạm lỗi phải đỏ mặt vì xấu hổ.
 
Chàng trai bán cà phê dạo
 
xviec2.jpg - 40.37 KB
 
 
Hình ảnh chàng trai Nguyễn Duy Biểu (sinh năm 1987, Biểu đã tốt nghiệp hệ trung cấp Cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai, quê ở Lâm Đồng) lang thang đạp xe bán cà phê dạo trên các tuyến phố cổ tại Hà Nội đã gây sự chú ý đặc biệt trong dư luận. 
 
Ngắn gọn, rõ ràng, dòng chữ gắn trên giỏ xe "Cà phê arabica Đà Lạt nguyên chất và rang mộc 15.000 đồng/ly" đã đập ngay vào mắt những ai nhìn thấy chiếc xe đạp này.

Biểu lý giải, khẩu vị của người Việt đang hỏng dần vì hàng loạt loại cà phê rởm khi pha trộn các thứ như ngô, đỗ tương, hóa chất. Với tấm biển quảng cáo cà phê arabica "nguyên chất và rang mộc", Biểu ước rằng chiếc xe dạo này sẽ góp phần truyền bá thói quen uống arabica Việt, cũng như cà phê nguyên chất đến người dân Thủ đô.

 
Ngay sau khi những thông tin về kiểu bán hàng độc đáo này được đăng tải trên mạng, hàng nghìn bạn đọc trên cả nước đã bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình với cách làm của Nguyễn Duy Biểu.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, trên trang mạng xã hội của mình, Biểu nhận được hàng nghìn lời mời kết bạn, những lời nhắn động viên mong được thưởng thức đồ uống của chàng trai này cùng hàng loạt đơn "đặt hàng" cà phê giao tận nơi. Từ một ngày bán được khoảng 10 đến 20 cốc, đến nay số lượng này đã tăng lên gấp nhiều lần.
 

Theo xzone

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích