40% người dân chưa tham gia bảo hiểm y tế

Thứ tư, 12/09/2012, 17:30
Theo báo cáo từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, hiện còn gần 40% người dân chưa tham gia bảo hiểm y tế. Khi viện phí tăng, người không có bảo hiểm y tế sẽ phải chịu chi phí rất lớn.
 
Thông tin này được đưa ra tại bổi họp báo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 11/9 tại Hà Nội.
Theo khung giá viện phí mới do bộ Y tế ban hành, giá viện mới mới sẽ tăng hơn trước khoảng 30%. Những người không tham gia bảo hiểm y tế khi vào viện khám và điều trị sẽ phải chịu chi phí rất lớn. Đây là yếu tố khiến người dân đi mua bảo hiểm y tế để điều trị cho bản thân khi ốm đau.
 
bhyt.jpg - 33.57 KB

40% người dân chưa tham gia BHYT?
 
Cũng tại buổi họp này, đại diện bảo hiểm y tế cho rằng nhiều cơ sở khám chữa bệnh sử dụng máy móc, thiết bị được trang bị từ nguồn vốn xã hội hóa quá mức so với tình trạng bệnh lý, kê sai số lượng, đơn giá thuốc. Việc xây dựng và thẩm định giá dịch vụ y tế theo Thông tư 04 ở nhiều địa phương còn cao, chưa phù hợp với điều kiện của các cơ sở khám chữa bệnh và tình hình kinh tế - xã hội địa phương.
 
Vì vậy, việc điều chỉnh giá viện phí vừa qua đã giúp người dân hưởng nhiều lợi ích về dịch vụ khám, chất lượng khám, góp phần hạn chế tình trạng nằm ghép, góp phần thúc đẩy lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân.
 
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn