Sản phụ chết vì bị khâu ruột vào… tử cung

Thứ năm, 13/09/2012, 07:36
Ngày 12-9, bà Lê Thị Xường (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết sẽ gửi đơn đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương làm rõ nguyên nhân chết của con gái bà, sản phụ Lê Thanh Thủy.
Sản phụ Thủy chết ngày 10-9 tại BV Đa khoa Bình Dương sau một tuần sinh mổ tại BV Phụ sản-Nhi Bình Dương (BV).
 
Theo bà Xường, từ khi có thai, chị Thủy thường xuyên khám ở BV. Ngày 2-9, chị Thủy nhập viện để các bác sĩ mổ bắt con. Một ngày sau, chị đau bụng, ói và các bác sĩ cho biết chị Thủy bị đau ở vết mổ hoặc đau dạ con, khuyên di chuyển sẽ khỏi. Ngày 8-9, chị được xuất viện nhưng đến tối thì đau bụng dữ dội, người nhà đưa chị trở lại BV.

Sang ngày 9-9, bà đề nghị chuyển chị Thủy lên BV Chợ Rẫy nhưng các bác sĩ cho biết chị Thủy không đo được huyết áp, nhịp tim, đưa đi xa sẽ nguy hiểm nên chuyển đến BV Đa khoa Bình Dương cấp cứu và chị đã chết.

 
Cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, kết quả: Bệnh nhân có dịch thối ở thành bụng, não bình thường, tim có dịch, dạ dày không thủng, lủng ruột, ruột dính tử cung, khâu ruột vào thân tử cung, đâm từ trước ra sau 8 cm - ba mũi chỉ”.
 
bacsi.jpg - 34.81 KB

Sản phụ đã bị tử vong vì bác sĩ khâu ruột vào thành tử cung (Ảnh minh hoạ)
 
Hiện BV đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y để xử lý trách nhiệm.
 
Theo BS Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp BV Từ Dũ (TP.HCM), quá trình mổ bắt con có nhiều rủi ro mà bác sĩ không lường trước được. Thủng ruột cũng là một rủi ro không mong muốn.
 
Ngày 12-9, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang làm rõ vụ sản phụ Trần Thanh Nguyệt, sinh năm 1980, ngụ xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo tử vong tại BV Phụ sản Tiền Giang.
 
Tối 7-9, chị Nguyệt được đưa đến BV Phụ sản Tiền Giang để xử lý thai chết lưu trong bụng. Sau khi nhập viện, các bác sĩ của kíp trực xác định thai nhi đã chết và cho chị nhập viện để chờ sinh. Đến rạng sáng 9-9 do chị than mệt nên các bác sĩ đưa chị vào phòng cấp cứu. Sau đó chị Nguyệt được chuyển sang BV Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong.
 
BS Trần Thanh Thảo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cho biết Sở đang yêu cầu BV phụ sản giải trình về trường hợp của sản phụ Nguyệt; làm rõ vì sao BV đã xác định thai nhi chết lưu mà không cấp cứu, lại đưa vào phòng chờ sinh gần 48 giờ dẫn đến thai phụ tử vong…
 
Theo PLTP

Các tin cũ hơn