Tận mắt 'thánh sống' ở Hưng Yên 'bắt bệnh' cho người chết ngót 7 năm

Chủ nhật, 16/12/2012, 08:19
Điều đặc biệt, khi tôi hỏi về sức khỏe của bố mẹ bạn trai, cô này thao thao bất tuyệt: “Chỉ hơi đau ốm xoàng thôi, không có gì phải lo”. Trong khi, sự thực là ông cụ thân sinh của anh bạn tôi đã khuất núi cách đây ngót 7 năm.

Người chết “sống” lại

Về thị trấn Lương Bằng, Kim Động, Hưng Yên, quả tình việc tìm đường đến nhà thánh đồng L không hề khó khăn chút nào. Có lẽ điều chúng tôi lấy làm lạ nhất là đã từng đến nhiều nhà ông đồng, bà cốt nhưng chưa nơi nào vắng vẻ, rờn rợn như nơi này. Điện cô L đậu cheo leo đằng sau một gác xép cũ kỹ, lúc nào cũng nghi ngút khói hương.

Giới thiệu mình là phóng viên, chúng tôi được một người phụ nữ da dẻ xanh xao tiếp đón niềm nở. Cô bắt đầu kể về câu chuyện điên dại rồi hóa thánh của mình.

Chuyện rằng, cô L sinh năm 1967, năm đang học lớp 6 bỗng nhiên cô bị điên loạn, phải bỏ học. Có lần lên cơn, cô cầm một bó hương chạy khắp làng, rồi không hiểu vì sao trèo lên được nóc đình rồi nhảy xuống mà chẳng hề hấn, xước xát gì. Hơn 1 năm sau đó, cô kết hôn với một thanh niên làng bên để chứng minh mình là người đầu óc bình thường.

Hung Yen
Giới thiệu mình là phóng viên, chúng tôi được một người phụ nữ da dẻ xanh xao tiếp đón niềm nở. Cô bắt đầu kể về câu chuyện điên dại rồi hóa thánh của mình.

L bảo, vợ chồng cô rất khó khăn về đường con cái. Ba lần đầu sinh con thì cả ba đứa nhỏ đều chết yểu khi mới ra đời được vài chục ngày. Một hôm, Lành nghe có tiếng nói như vọng ra từ vách núi: “Ai cho phép con kết duyên trần?”. Ngay sau đó, hồn đứa con đã mất cũng về báo mộng rằng: “Con thương mẹ lắm, căn số của mẹ không được kết duyên trần (lấy chồng - PV). Giờ mẹ phải làm việc thánh, phải cứu nhân độ thế để rửa tội. Con sẽ xin cho mẹ”. 

Sau lần đó, cô L điên sinh hạ được 2 đứa con bụ bẫm. Lúc đứa con út chào đời cũng là lúc cô phát hiện ra mình có khả năng chữa bệnh. Thế nhưng, cô L bảo, cô không chấp nhận làm việc thánh, mà chỉ thích làm ruộng nên đã bị “hành”.

Lần ấy L bị bệnh rất nặng. “Tôi đã chết nửa người lên đến tận bụng, tôi cảm nhận rõ như thế. Ông bác sỹ khám đã lắc đầu và nói để tôi chết. Tôi đã trối lại với mọi người để tôi nhắm mắt xuôi tay…ấy vậy mà thánh không cho chết. Tôi vừa nhắm mắt thì có ánh sáng lóe lên trước mắt, rồi văng vẳng có tiếng ai đó vang vọng: “Tha tội chết cho nó”. Thế là tôi sống lại nhưng cũng phải nằm liệt giường một tháng sau đó mới dậy được.

Vào một buổi tối mùa hè của 3 tháng sau, người đàn bà điên tên Miên lao tới chùa làng đập phá, tôi đang nấu cơm lại có tiếng văng vẳng bên tai: “Con phải đi chữa bệnh cho nó". Nói rồi cứ thế kéo tay tôi đi. Đến nơi, người điên đó nhìn thấy tôi bỗng dưng chắp tay lạy rồi ngoan ngoãn ra về và từ đó hết bệnh. Từ ngày đó, tôi hoàn toàn chịu sự chỉ đạo của…các ngài", cô L kể.

Không rõ do cảm nhận được sự ngờ vực của phóng viên hay để tăng độ tin cậy cho câu chuyện của mình, thánh nữ liên tục nói rằng những sự việc trong quá khứ của cô có cả làng chứng kiến. Giải thích thêm, cô bảo, thực tế cô chỉ là người dân thường và chẳng biết gì về chữa bệnh cả. Thế nhưng, lúc có người bệnh đến, hồn cô “xuất” ra, hồn thánh mẫu nhập vào và lúc đó là "mẫu" chữa bệnh chứ không phải cô.

"Bệnh trần nhưng nếu có nguyên nhân từ tâm linh thì cứ dùng thuốc tiên là khỏi hết…”, cô Lành quả quyết.

Thuốc thánh = nước bã trầu

Điện của mẫu L hương khói nghi ngút, lễ vật ú hụ, chất đầy khắp các bàn thờ. Khi PV nói rằng, muốn xem tất tần tật từ chuyện âm đến chuyện dương, cô L phẩy tay: “Đơn giản mà, thánh mẫu nhập vào thì tôi chỉ việc đọc ra vanh vách. Chẳng có chuyện gì 'mẫu' không biết. Tuy nhiên, không được thử 'mẫu', thử là 'mẫu' biết, 'mẫu' phạt chết. Có mấy người thử, 'mẫu' “vật” cho sùi bọt mép, khiếp vía”.

Theo chỉ dẫn, tôi viết tên tất cả mọi người trong gia đình mình và bạn trai vào một mảnh giấy đưa cho cô L. Chưa đầy 5 giây che quạt trước mặt, cô L đã được thánh mẫu nhập. “Mẫu” phán mọi chuyện của 2 gia đình vẫn ổn, không có gì phải lo lắng… Điều đặc biệt, khi tôi hỏi về sức khỏe của bố mẹ bạn trai, cô này thao thao bất tuyệt: “Chỉ hơi đau ốm xoàng thôi, không có gì phải lo”. Trong khi, sự thực là ông cụ thân sinh của anh bạn tôi đã khuất núi cách đây ngót 7 năm.

Để tăng thêm phần thuyết phục, cô L gọi một con nhang tên là Bùi Thị Thơm, nhà cách đó hơn chục km đến để làm chứng chuyện chữa u ở cổ của bà này. Vừa đến nơi, bà Thơm nước mắt ngắn dài hỏi: “Con lại bị bùa hả cô? Vừa đêm qua con nằm mơ thấy bị yểm bùa nữa. Cô cứu con với”.

Khi đã biết mục đích cuộc gặp này, bà Thơm nhiệt tình ngồi kể cho chúng tôi nghe mình đã từng bị u ở cổ, không ăn, không nói, không cười được. Sau khi chữa trị khắp nơi, bị bệnh viện trả về, bà đã tìm đến nhà cô Lành để xin thần thánh cứu giúp. "Quả tình, 'mẫu' chỉ vuốt cho vài lần, khối u trên cổ nhỏ dần lại rồi biến mất…", người này kể vanh vách từng chi tiết, rồi tấm tắc khen cô L là 'thánh y'.

Ông Vũ Đình Thành, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lương Bằng quả quyết: “Chuyện cô L bị điên, chữa khỏi bệnh điên cho cô Miên như lời kể là không có thật. Cô L, cô Miên là những người hoàn toàn bình thường, từ trước tới nay chưa bao giờ có bệnh tâm thần, hay điên loạn. 

Theo lời ông Thành thì:  “Cô ấy” (cô L - PV) chỉ là hay đi hầu đồng, hầu bóng chứ không biết gì mà chữa bệnh hay bói toán". 

Theo GDVN

Các tin cũ hơn