Người dân TP.HCM 'chạy lụt' trong đêm

Chủ nhật, 16/12/2012, 07:43
Hàng trăm người dân quận 12, TP.HCM phải “chạy lụt” trong đêm vì triều cường dâng cao gây vỡ bờ bao, nước tràn vào nhà.

Bờ bao của kè rạch Trâm (thông với sông Sài Gòn), phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM bị vỡ rạng sáng 14/12 làm đảo lộn cuộc sống của hàng trăm người dân, nhiều cơ sở sản xuất phải ngưng hoạt động.

Người dân ở khu vực này kể, trong khi còn đang ngủ thì nước "tấn công" khu dân cư, họ không kịp dọn dẹp đồ đạc “chạy lũ”. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu vực cũng cho công nhân nghỉ việc do nước tràn vào gây hư hại trang thiết bị.

trieu cuong
trieu cuong

Đời sống, công việc của người dân gặp nhiều khó khăn do nhà cửa bị ngập nặng.

ngap lut

Càng gần tới sáng triều cường càng dâng cao hơn, nên nhiều người phải di tản khỏi nhà. Chính quyền địa phương đã điều động hơn 200 dân quân, đội PCCC và người dân đến khu vực bờ bao bị vỡ để khắc phục sự cố.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão quận 12 huy động lực lượng dân quận tự vệ của 11 phường trên địa bàn đến hỗ trợ người dân thu gom và chuyển đồ đạc đến nơi an toàn, tìm hướng khắc phục sự cố sớm nhất đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

trieu cuong

Vận chuyển vật liệu đến khắc phục sự cố.

trieu cuong
trieu cuong
trieu cuong

Huy động mọi lực lượng hỗ trợ dân.

Công tác khắc phục bờ bao được tiến hành rất khẩn trương. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 14/12, triều cường tại khu vực rạch Trâm lại lên cao, lực nước rất lớn đã làm vỡ đoạn bờ bao vừa khắc phục, nước lại tràn vào khu dân cư. Đến chiều nay, 15/12, công tác khắc phục đang tiếp tục.

Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục vụ vỡ bờ bao, ông Trần Ngọc Hổ, Chủ tịch UBND quận 12, cho biết: “Từ trước đến nay đoạn bờ kè rạch Trâm này chưa có biểu hiện mất an toàn. Nhưng đợt triều cường vừa qua quá lớn, tạo áp lực khiến đê bị vỡ".

trieu cuong

Ngày hôm nay, nước lại tràn vào khu dân cư.

ngap lut
ngap lut
trieu cuong
Khẩn trương "vá" bờ bao bị vỡ.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn