Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng

Thứ bảy, 15/12/2012, 14:30
Tay súng giết chết 26 người tại Trường tiểu học Sandy Hook (Connecticut, Mỹ) được xác định là một thanh niên 20 tuổi tên là Adam Lanza. Adam đã giết chết mẹ ruột tại nhà trước khi lấy xe của bà chạy đến trường tiểu học tiến hành vụ xả súng giết người rồi tự sát.
Thảm sát
Ảnh minh họa - Nguồn: Infonet

Mẹ của Adam, bà Nancy, là một giáo viên của Trường Sandy Hook, hãng tin AP dẫn lời một điều tra viên giấu tên, do sự việc đang trong quá trình điều tra.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho AFP biết rằng bà Nancy có thể bị giết ngay tại trường học, và nạn nhân bị Adam giết tại nhà là một người khác.

Cảnh sát cho biết Adam đã vào hai phòng học ở Trường Sandy Hook rồi xả súng vào học sinh và giáo viên, nhưng vẫn chưa thể lý giải động cơ giết người của người này.

Ba khẩu súng đã được phát hiện tại hiện trường gồm hai khẩu súng ngắn và một súng trường trong chiếc xe hơi của mẹ Adam đậu phía sau trường học.

Một điều tra viên cho biết Adam đã tự sát sau khi tiến hành vụ xả súng.

Trong số 27 người thiệt mạng tại trường có 20 trẻ em tuổi từ 5 - 10, và 7 người lớn, bao gồm cả Adam, theo AP.

Cảnh sát đang thẩm tra anh trai của Adam là Ryan (sinh sống tại bang New Jersey). Ryan cho biết em trai mình bị một chứng rối loạn tính cách và tự kỷ.

“Ngày hôm nay, trái tim chúng tôi tan nát”, Tổng thống Mỹ Barack Obama rơi nước mắt khi nói về vụ xả súng.

Ông Obama cho biết cần phải có những hành động và biện pháp kịp thời để ngăn chặn những vụ xả súng tương tự.

Nhiều lãnh đạo trên thế giới cũng bày tỏ sự kinh hoàng trước vụ xả súng này.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jose Manuel Barroso, cho biết ông bị sốc nặng khi biết tin về vụ xả súng ở trường tiểu học Sandy Hook. Ông gọi đây là một thảm kịch kinh hoàng.

Nữ hoàng Anh, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Úc Julia Gillard cũng lên tiếng bày tỏ cảm thông, chia sẻ đối với gia đình các nạn nhân.

Trường Sandy Hook tọa lạc tại thị trấn Newton (thuộc bang Connecticut), với dân số 27.000 người được cho là một nơi an toàn, yên bình nhất nước Mỹ từ trước đến nay, theo AP. 

Những vụ xả súng đẫm máu nhất trên thế giới trong vòng 5 năm gần đây

- 20.7.2012: James Holmes vào rạp chiếu phim ở bang Colorado (Mỹ), xả súng giết chết 12 người trong buổi chiếu phim Người Dơi 3.

- 11.3.2012: 16 thường dân, trong đó có 9 trẻ em, bị giết chết trong một vụ xả súng ở Afghanistan. Binh sĩ người Mỹ Robert Bales (39 tuổi) bị buộc tội gây ra vụ xả súng này.

- 22.7.2011: Anders Behring Breivik (đang ngồi tù) đã giết chết 77 người trong hai vụ tấn công: một vụ đánh bom ở thủ đô Oslo của Na Uy và một vụ xả súng ở ngoại ô thủ đô.

- 8.1.2011: Jared Lee Loughner giết chết 6 người, làm bị thương 13 người khác, bao gồm Nữ chính trị gia đảng Cộng hòa Gabrielle Giffords trong một vụ xả súng tại một cửa hàng tạp hóa ở bang Arizona (Mỹ). Jared lãnh án chung thân.

- 3.8.2010: Omar Thornton bắn chết 8 người ở bang Connecticut (Mỹ), rồi tự sát.

- 8.11.2009: Bác sĩ quân đội chuyên khoa tâm thần Nidal Hasan (thụ án chung thân) đã xả súng giết chết 13 người và làm bị thương hàng chục người khác tại một trại huấn luyện tân binh ở bang Texas (Mỹ).

- 3.4.2009: Jiverly Wong, 41 tuổi, xả súng vào một trung tâm cộng đồng di trú ở thành phố New York (Mỹ), giết chết 13 người rồi tự sát.

- 16.4.2007: Seung-Hui Cho (23 tuổi), xả súng giết chết 32 người tại một trường đại học ở bang Virginia (Mỹ) rồi tự sát.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn