Đà Nẵng: Giao cho dân quản lý vỉa hè

Thứ hai, 17/12/2012, 22:57
Năm 2013, Đà Nẵng sẽ thí điểm giao cho các hộ dân có nhà ở mặt tiền các tuyến đường lớn trong thành phố tham gia quản lý vỉa hè trước nhà mình.

Phương án tăng cường quản lý vỉa hè này vừa được UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP khẩn trương hoàn thiện trong tháng 1/2013; sẽ triển khai thí điểm ở 23 tuyến đường lớn thuộc 6 quận trên địa bàn TP vào đầu tháng 3/2013.

Cụ thể, lãnh đạo UBND TP lưu ý Sở GTVT quy định rõ quyền lợi và nghĩa vụ của các đối tượng tham gia quản lý vỉa hè. Theo đó, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, hộ dân có trụ sở, nhà ở các mặt tiền đường có trách nhiệm tham gia vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh trên vỉa hè, tự sửa chữa các hư hỏng nhỏ (dưới 1 mét vuông) trên vỉa hè đó; đồng thời thông báo ngay cho Sở GTVT nếu phát hiện có hành vi vi phạm làm hỏng vỉa hè.

via he 

Các hộ dân, cơ quan, tổ chức có nhà, trụ sở ở mặt tiền các đường lớn sẽ được tham gia quản lý vỉa hè trước nhà

Ngoài ra các cơ quan, đơn vị, chủ hộ cần thỏa thuận, góp ý trước với cơ quan chức năng khi có yêu cầu được sử dụng vỉa hè tạm thời ngoài mục đích giao thông; cũng như khi có yêu cầu thi công, lắp đặt, sửa chữa các công trình hạ tầng kỹ thuật ở khu vực vỉa hè được giao quản lý. Riêng việc cấp phép sử dụng tạm thời vỉa hè cho các hoạt động buôn bán nhỏ vẫn giao chính quyền các quận, huyện thực hiện.

Phía Sở GTVT TP còn được yêu cầu tổ chức rà soát, sửa chữa các hư hỏng trước khi giao cho các cơ quan, đơn vị, hộ dân có tham gia quản lý vỉa hè, lập bản cam kết với cơ quan, đơn vị, hộ dân này để có căn cứ thực hiện các quyền lợi, cũng như xử lý khi xảy ra vi phạm.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn