Ukraine: Kinh hoàng cả gia đình một thẩm phán bị cắt đầu

Thứ hai, 17/12/2012, 22:41
Thi thể bị cắt đầu của một thẩm phán Ukranie cùng 3 thành viên khác trong gia đình ông đã được tìm thấy tại nhà họ ở thành phố Kharkiv, miền đông Ukraine, cảnh sát cho biết.

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng được một người thân trong gia đình phát hiện vào ngày 15/12. Các thi thể được tìm thấy gồm thẩm phán Vladimir Trofimov, vợ ông Irina, 59 tuổi, con trai Sergei, 30 tuổi, và bạn gái của con trai Marina Zoueva. Cô con gái 29 tuổi của ông không có mặt ở hiện trường.

Yanukovich

Tổng thống Ukraine Yanukovich theo dõi sát tiến trình điều tra vụ án.

Theo giới chức trách, đến tối ngày chủ nhật, đầu của các thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Vitaliy Zakharchenko, người con trai của vị thẩm phán trên có vẻ như bị cắt đầu khi vẫn còn sống, trong khi đầu của các nạn nhân còn lại bị cắt khi họ đã chết.

Theo thẩm phán Viktor Pshonka, vụ giết hại kinh hoàng này đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Hiện giới chức trách đang xem xét tới ít nhất 3 động cơ của án mạng, như liệu vụ việc có liên quan đến công việc của thẩm phán hay không, hay đây là kết cục của một vụ trộm tại nhà ông. Vladimir Trofimov là một nhà sưu tập đồ cổ nổi tiếng. Theo Pshonka, vụ sát hại cũng có thể do một kẻ giết người thuê tiến hành.

Hiện Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich đang theo dõi sát tiến trình điều tra vụ việc. Hàng chục nhà điều tra và chuyên gia đã được triển khai tham gia vào vụ điều tra.

Các nhân chứng đã nhìn thấy thẩm phán 58 tuổi rời căn hộ của ông, rồi sau đó trở lại vào khoảng 8h30-10h sáng ngày thứ bảy.

Ông Trofimov đã làm thẩm phán tòa sơ thẩm hơn 30 năm qua. Ông cũng là một nhà sưu tập tiền xu, huy chương Thế chiến II và tượng gốm nhỏ nổi tiếng thế giới. Ông cũng được biết là người rất thận trọng, hòa nhã và khiêm tốn.

Rất nhiều đồ cổ đã bị mất và các nhà điều tra hiện đang thẩm vấn các nhà sưu tập khác quen biết với ông Trofimov. 

Theo ông Pshonka, một số bằng chứng cho thấy ít nhất 2 người liên quan đến vụ sát hại.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn