Dân hoang mang vì “sinh vật lạ”

Thứ hai, 17/12/2012, 22:32
Ngày 16.12, ông Hoàng Tiến Nhất - Trạm trưởng trạm y tế xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình - cho biết, hiện anh Nguyễn Văn Thoan - 35 tuổi và vợ là chị Nguyễn Thị Lựu - 33 tuổi (trú thôn Mới, xã Vạn Trạch) đang rất hoang mang, lo lắng trước việc xuất hiện hàng ngàn “sinh vật lạ” trong vườn nhà.

Khoảng một tuần trước, vợ chồng anh bắt đầu phát hiện sự xuất hiện của các “sinh vật lạ” trên. “Lúc đầu chúng bò vào trong bếp, sau đó tui phát hiện chúng chui ra rất nhiều, hàng ngàn con từ các vị trí dưới đất ở ngoài vườn, đặc biệt là vào lúc sáng sớm” - chị Lựu lo lắng cho biết. Ngày 16.12, có mặt tại nhà chị Lựu, chúng tôi nhận thấy sự xuất hiện với số lượng rất lớn “sinh vật lạ” trên, chúng có hình dạng thuôn dài (khoảng 2-6cm), nhỏ, di chuyển chậm. 

hoang mang 

 “Sinh vật lạ” xuất hiện hàng ngàn con đã gây hoang mang cho gia đình chị Lựu

Ông Hoàng Minh Duyên - Trưởng thôn Mới - cho biết: “Sinh vật lạ” trên lần đầu xuất hiện trong thôn và chỉ xuất hiện tại nhà chị Lựu, hiện thôn đã báo với chính quyền xã về sự việc. Theo cụ Hoàng Văn Kìm (87 tuổi) thì từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên thấy sinh vật trên. Hoang mang vì sự xuất hiện với một số lượng lớn “sinh vật lạ”, vợ chồng chị Lựu mua thuốc trừ sâu, trộn vào nước và đổ vào những vị trí chúng bò ra nhiều nhưng chúng vẫn không chết.

Hiện anh chị đã dùng biện pháp là rắc vôi bột dọc vườn, dọc sân để ngăn chúng bò vào nhà. “Tui lo nhất là chúng bò vào nhà vì nhà có trẻ nhỏ, mấy ngày nay tui mất ăn mất ngủ vì lo lắng, mong các cơ quan chức năng sớm kết luận về sự việc để giải tỏa tâm lý cho gia đình”. 

Ông Nhất - Trưởng trạm y tế xã - cho biết, muốn các cơ quan chức năng sớm về địa phương khảo sát và kết luận về sự việc, đặc biệt là có hay không sự nguy hiểm của “sinh vật lạ” trên đối với sức khỏe người dân.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn