Công an vào cuộc vụ mang sao Việt ra lừa bán vé

Thứ ba, 18/12/2012, 15:43
Sở Văn hóa Bến Tre đề nghị cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông bầu chương trình "Đỉnh cao âm nhạc" khi vờ quảng cáo có các ngôi sao ca nhạc hàng đầu tham gia để bán được hàng nghìn vé.

Trao đổi với VNE, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết, chiều 17/12 Giám đốc Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong (38 Bạch Vân, quận 5, TP.HCM) Huỳnh Thanh Phong đã làm việc với lãnh đạo Sở này để làm rõ đêm biểu diễn nghệ thuật lừa đảo.

Chương trình ca nhạc
 Khán giả đòi lại tiền vé khi không có ca sĩ nổi tiếng xuất hiện như quảng cáo. Ảnh độc giả cung cấp

Với tinh thần cầu thị, nghệ sĩ ngoài 60 tuổi này khẳng định không quen biết ông bầu Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn "Bánh cam").

Đối với hồ sơ nộp vào bộ phận một cửa của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre để cấp giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật, ông Phong thừa nhận là giấy tờ của công ty (bản sao) nhưng không biết vì sao hồ sơ này lọt vào tay bầu Tuấn.

"Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thống nhất với đề nghị của ông Phong là nhờ cơ quan điều tra vào cuộc vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật", Phó giám đốc Sở cho hay.

Theo vị này, ông Phong hứa ngày 18/12 sẽ nộp văn bản giải trình của Công ty Thanh Phong về việc không liên quan đến hành vi lừa gạt khán giả của bầu Tuấn xảy ra tại 2 điểm biểu diễn nghệ thuật ở Bến Tre.

Ông Nguyễn Thanh Sang, Chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết chủ trương của Sở là khi làm rõ vụ việc sẽ buộc người "lừa đảo" trả lại tiền cho khán giả.

Chương trình "Đỉnh cao âm nhạc" do bầu Tuấn tổ chức đêm 15/12 tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre và sân vận động thị trấn Ba Tri.

Trên tờ rơi, Ban tổ chức giới thiệu đêm văn nghệ mừng năm mới quy tụ hơn chục nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Cẩm Ly, Randy... nhưng khi mở màn MC cáo lỗi các ca sĩ này không tới được và "khất" lại vào đêm sau.

Cho rằng bị lừa đảo, cả nghìn người dân xứ dừa phẫn nộ, đập phá sân khấu.

Khi lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre điện mời bầu Tuấn đến giải quyết, ông này hứa hẹn rồi tắt điện thoại. Người bán vé tại hai điểm ca nhạc cũng "biến mất".

Anh Hữu Minh, người quản lý của ca sĩ Cẩm Ly cho hay: “Chúng tôi không hề biết và chưa từng gặp mặt ông bầu Nguyễn Minh Tuấn này và rất bức xúc khi đọc được vụ việc trên báo"..

Chuyện nữ ca sĩ Cẩm Ly nói riêng và nhiều ca sĩ tên tuổi khác bị mượn tên tuổi dán vào các bandrole văn nghệ ở các tỉnh miền Tây, các tỉnh phía Bắc là chuyện thường xuyên khoảng 5-7 năm nay.

Người quản lý này cho biết các bầu sô tỉnh lẻ thường đề bừa tên tuổi người nổi tiếng vào tờ quảng cáo, đến khi đêm văn nghệ diễn ra, họ sẽ lên sân khấu cáo lỗi là ca sĩ, nghệ sĩ đó bận việc gia đình đột xuất, bị ốm hay bị tai nạn giao thông, hỏng xe gì đó… rồi kết lại bằng lời “xin lỗi khán giả!”.

“Đến giờ người dân Bến Tre tức giận đập phá cũng trước một hiện tượng đã lặp đi lặp lại từ nhiều năm nay như thế này cũng đã là muộn”, đại diện ca sĩ Cẩm Ly nói.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, tối 15/12 anh diễn hai sô liên tục để phục vụ khán giả Đà Nẵng và hoàn toàn không biết gì về ông bầu Nguyễn Minh Tuấn lẫn chuyện mình được gắn tên quảng cáo cho sô ở Bến Tre.

Nam ca sĩ cho biết đây không phải là lần đầu tiên tên tuổi anh và các đồng nghiệp bị “mượn” một cách vô cớ như thế này. Rất nhiều lần tên của Mr. Đàm xuất hiện "ảo" trong các sô lừa khán giả ở các tỉnh phía Bắc.

Danh hài Hoài Linh cho rằng những vụ việc lừa gạt khán giả như thế này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của các ca sĩ và bầu sô nghiêm túc, yêu nghề.

"Số tiền 70.000-80.000 đồng ở quê cũng đã đủ mua vài kg gạo! Thật buồn khi trong tình hình kinh tế khó khăn, người dân ở tỉnh vẫn bỏ tiền mua vé ủng hộ nghệ sĩ yêu thích rồi cuối cùng biết mình bị lừa", anh nói. 

 

Theo VNE 

Các tin cũ hơn