Dùng súng uy hiếp …cướp 5 cây vàng

Thứ năm, 20/12/2012, 08:47
Kẻ gian lợi dụng lúc trời đang mưa giữa trưa, ít người qua lại đã vào cửa hàng tạp hóa của bà Uyên rồi dùng súng uy hiếp cướp đi hơn 5 cây vàng, sau đó đánh ngất nạn nhân rồi tẩu thoát.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h (18/12), tại cửa hàng tạp hóa gia đình bà Nguyễn Thị Uyển, ở đội 7, xóm An Ninh, xã Tràng An (Bình Lục - Hà Nam).

Theo thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng giữa trưa, lợi dụng lúc trời đang mưa, thời điểm ít người qua lại, có 3 đối tượng đã xin vào quán tạp hóa của bà Uyển xin trú mưa.

Lúc đầu có 2 tên đi bộ đến, sau đấy thì thêm một đối tượng đi xe máy cũng vào xin trú mưa. Tiếp đó 3 đối tượng này gọi nước và thuốc. Sau khi bà Uyển đưa thuốc và nước ra quán cho các đối tượng này thì bà đi vào trong nhà. 

5 phút sau có một đối tượng đi vào trong nhà bà Uyên, và xem tranh treo trên tường. Đối tượng này vờ hỏi bà Uyển: “tranh của cô đẹp thế, cô mua ở đâu đấy?” Ngay sau khi bà Uyển trả lời, mua ở xa lắm, thì tên này ngay lặp tức hỏi bà Uyển: “Tiền để ở đâu?”. 

Cướp vàng
 Cửa hàng tạp hóa của bà Uyển

Biết là cướp, bà Uyển định hô gọi thì các đối tượng này dọa nạt, bà Uyển chỉ cho các đối tượng chiếc tủ ngay cạnh phòng khách, vì tủ không khóa nên một đối tượng mở ra kiểm tra thì thấy toàn tiền lẻ.

Sau đó, chúng bắt bà Uyển mở tủ thứ hai đặt trong phòng ngủ, sau đó lục lọi thì chúng thấy chiếc két sắt nằm gần chiếc tủ. Ngay lập tức 3 đối tượng này bắt bà Uyển mở két, bà Uyển liền kêu: “Hiếu ơi!” là người hàng xóm bên cạnh nhà bà Uyển để cầu cứu.

Nhưng một đối tượng đã dùng súng chỉ ngay vào đầu bà Uyển và quát: “Mày kêu lên tao bắn chết “. Không còn cách nào khác, bà Uyển phải mở két cho ba đối tượng trên lấy đi hơn 5 cây vàng SJC. Ngay sau khi lấy được số vàng, chúng liền đánh ngất bà Uyển ngay tại chỗ, rồi tẩu thoát.  

Cướp vàng
 Bà Uyển tường thuật lại diến biến của vụ án

Đến hơn 1 giờ sau, có một người khách vào mua hàng gọi mãi không thấy bà Uyển trả lời, nghĩ có chuyện chẳng lành người khách này vào nhà thấy bà Uyển đang nằm bất tỉnh. Người này ngay lập tức hô hoán và báo ngay cho chính quyền địa phương.

sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Tràng An đã đến phong tỏa hiện trường, đồng thời thông báo lên cấp trên tiến hành điều tra vụ cướp.

Trao đổi với chúng tôi ông Đào Đình Thế, Phó Công an xã Tràng An cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, chúng tôi đã đến ngay hiện trường. Nhưng lúc đấy đông người dân, nên toàn bộ hiện trường bị xáo trộn. Ngay sau đó chúng tôi phong tỏa và bảo vệ hiện trường đồng thời báo lên cấp trên”.

Theo hàng xóm được biết, bà Uyển chỉ ở một mình, chồng và hai con trai của bà đều làm ăn xa. Vụ việc đang được các cơ chức năng tỉnh tiến hành điều tra và làm rõ.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn