Kiểm soát, diệt trừ ốc bưu vàng, cây mai dương...

Thứ năm, 20/12/2012, 07:56
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án ngăn ngừa và kiểm soát sinh vật ngoại lai xâm hại ở VN đến năm 2020, với mục tiêu kiểm soát, quản lý hiệu quả việc nhập khẩu, nuôi trồng và phát triển các loài ngoại lai ở Việt Nam nhằm ngăn chặn tác động tiêu cực đến môi trường và đa dạng sinh học.
Sinh vật gây hại
Sinh vật ngoại lai gây hại (Ảnh nguồn: Internet)

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND các tỉnh, thành phố trong giai đoạn 2013-2018 phải thực hiện việc điều tra, đánh giá hiện trạng và mức độ xâm hại của các loài ngoại lai xâm hại; thống kê, xây dựng và công bố danh mục loài ngoại lai xâm hại; hướng dẫn về nhận dạng và phân loại, biện pháp kiểm soát, phòng ngừa và diệt trừ loài ngoại lai xâm hại.

Thủ tướng cũng giao các bộ ngành và địa phương từ năm 2013-2020 kiểm soát và diệt trừ một số loài ngoại lai đang xâm hại nghiêm trọng ở Việt Nam gồm ốc bươu vàng, cây mai dương, cây trinh nữ móc trên phạm vi toàn quốc.

Đồng thời đào tạo, tập huấn cho cán bộ kiểm dịch tại 47 trạm/chốt kiểm dịch, cán bộ hải quan tại 18 cửa khẩu quốc tế giáp biên với các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia về nhận dạng và kiểm soát các loài ngoại lai xâm hại khi nhập khẩu vào VN.

 

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn