Chưa rõ nguyên nhân 3 em bé tử vong tại Nghệ An

Thứ năm, 20/12/2012, 09:29
Liên quan đến thông tin 3 em bé ở xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bị chết nghi do tiêm thuốc vắc xin phòng bệnh, chiều 19-12, ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Quỳ Hợp cho phóng viên biết, mà phải chờ kết luận chính thức từ Bộ Y tế.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã báo cáo với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế.

Ngày 17-12, đoàn công tác của Bộ Y tế và Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp có mặt tại địa phương để kiểm tra, xem xét, lấy mẫu, thực hiện các bước theo quy định của ngành y tế để xác định nguyên nhân làm tử vong 3 cháu bé này.

bac si

Ảnh minh họa 

Trước đó, ngày 7-12-2012, ngành y tế huyện Quỳ Hợp tổ chức tiêm phòng vắc xin cho trẻ trong độ tuổi tại các xã, thị trấn trong huyện. Tuy nhiên, sau khi tiêm phòng vắc xin “5 trong 1” để phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm phổi thì tại xã Châu Quang có 3 cháu bé là Lô Quang Thịnh, Vi Hoài Nam và Vi Trung Kiên bị tử vong.

Cụ thể, cháu Vi Hoài Nam tử vong vào ngày 9-12, cháu Lô Quang Thịnh tử vong vào ngày 10-12 và cháu Vi Trung Kiên tử vong vào ngày 15-12. Theo gia đình các cháu, trước lúc tử vong, các cháu có biểu hiện nôn, sốt, mệt, bỏ bú, chán ăn và khóc nhiều.

Được biết, số vắc xin tiêm phòng này được y tế huyện Quỳ Hợp lấy từ tỉnh về, sau đó chuyển về các xã. Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp cũng cho biết, việc lấy vắc xin để tiêm cho các cháu được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế, từ việc bảo quản, vận chuyển. Trước lúc tiêm cho các cháu, cán bộ y tế có khám sàng lọc, thấy sức khỏe các cháu đảm bảo thì mới tiến hành tiêm, còn nếu thấy có dấu hiệu bệnh lý thì đã không tiêm.

Ngành y tế địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng ổn định tâm lý người dân, tránh hoang mang và có những tin đồn hoặc xuyên tạc sai sự thật.

Theo TTXVN

Các tin cũ hơn