Chi mạnh tay để con sinh đúng ngày tận thế

Thứ bảy, 22/12/2012, 08:46
Anh Thành cho biết: "Sau khi quyết định mổ, gia đình anh đã bàn bạc với nhau rất nhiều để chọn được ngày đẹp nhất mừng cháu ra đời. Bàn đi tính lại mãi, cuối cùng cả gia đình đồng thuận ngày 21/12 là ngày tốt nhất.

Trước khi ngày 21/12 diễn ra, rất nhiều người trên thế giới đã vô cùng hoang mang lo lắng trước thông tin cả thế giới sẽ bị diệt vong. Tuy nhiên cũng có nhiều người xem ngày 21/12 là ngày hạnh phúc nhất, ngày niềm vui của mầm sống nảy sinh từ sự lo sợ.

Có mặt tại Bệnh viện phụ sản TW, PV đã được tận mắt chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ của rất nhiều gia đình trong cái ngày mà vô số người dân trên thế giới không hề muốn diễn ra.

Thêm tiền để được đẻ ngày tận thế

Trao đổi với anh Nguyễn Văn Thành (Hòa Bình) PV được biết, vợ anh mang thai cháu thứ 2, vì sức khỏe không được tốt nên anh chị đăng ký mổ đẻ. Anh Thành cho biết: "Sau khi quyết định mổ, gia đình anh đã bàn bạc với nhau rất nhiều để chọn được ngày đẹp nhất mừng cháu ra đời. Bàn đi tính lại mãi, cuối cùng cả gia đình đồng thuận ngày 21/12 là ngày tốt nhất". 

san phu
Gia đình anh Thành hạnh phúc đón cháu bé ra đời ngày 21/12.

Cũng biết ngày 21/12/2012 bị nhiều người nói là "ngày tận thế" nhưng anh Thành không tin vì đó là "theo lịch nước ngoài". Mặt khác, anh cũng không chọn được ngày tốt hơn.

"Cứ nghĩ rằng sẽ có nhiều người tin ngày 21/12 là tận thế và xem là ngày xấu. Tuy nhiên, đến lúc đăng ký ngày mổ mới thấy bất ngờ, danh sách đăng ký đã gần kín. May mà mình đăng ký sớm, nếu không thì còn lâu mới đến lượt" - giọng anh tự hào xem lẫn bất ngờ.

Dù đăng ký từ sớm, anh Thành chỉ được chọn ngày đẹp, còn giờ đẹp hợp tuổi con anh, từ 7-9 giờ sáng thì không thể đăng ký vì đã bị chọn từ trước đó cả tháng.

Được biết, gia đình anh Thành đã đóng thêm 1,5 triệu để được đẻ vào ngày đẹp 21/12. Theo anh Thành, số tiền đó mới chỉ là đóng để chọn ngày, chọn bác sĩ, còn nếu mổ tự chọn toàn phần sẽ có cả chọn giờ để đặt trước bàn mổ giá thành sẽ cao hơn nhiều.

san phu
Người nhà sản phụ vui vẻ vì con cháu mình được sinh vào ngày đẹp.

"Mình không phải là người duy tâm, chọn ngày đẹp với hy vọng con cái sẽ thành thiên tài hay đại loại thế nhưng điều kiện cho phép lựa chọn thì mình cũng chọn những thứ tốt nhất thôi, chỉ hy vọng cháu khỏe mạnh, may mắn. Nếu để đẻ được tự nhiên là tốt nhất, gặp đúng ngày đẹp, giờ đẹp nữa thì quá tuyệt vời, còn mổ cũng chỉ là giúp gia đình thoải mái tư tưởng thôi."

Sau gần 30 phút chờ đợi, ca mổ của vợ anh Thành đã hoàn thành, một bé trai bụ bẫm 3,3 kg đã ra đời. Anh Thành tràn ngập hạnh phúc chào đón sinh linh bé nhỏ trong cái ngày đã khiến cả thế giới phải hoang mang lo sợ.

Trao đổi với nhân viên phòng mổ của bệnh viện phụ sản TW, chúng tôi được biết: "Trong ngày 21/12 số ca sinh trong bệnh viện tăng đáng kể. Các bàn mổ trong phòng từ sáng đên giờ lúc nào cũng kín. Số lượng ca sinh chính thức thì phải đến cuối ngày mới thống kê, tuy nhiên tính đến 2h chiều chắc cũng được khoảng trăm ca."

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn