Tiết lộ choáng váng về “tập đoàn” giả què bán kẹo, kiếm nghìn USD

Thứ sáu, 21/12/2012, 17:30
Trên thực tế với những bằng chứng mà nhóm phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã thu nhận được thì cả người già giả vờ què quặt và nhóm thanh niên vừa nam vừa nữ kia hoạt động hết sức ăn ý.

Già trẻ “chửi nhau” vì… ăn chia không đều 

Tiếp xúc trực tiếp với những người hàng xóm của băng nhóm chuyên đi bán kẹo cao su lừa phỉnh lòng thương hại của nhiều người, nhóm phóng viên báo Giáo dục Việt Nam thực sự bất ngờ.

Theo phản ánh của những người hàng xóm sống liền kề với căn nhà trọ một tầng rưỡi của “băng nhóm” chuyên đi bán kẹo cao su giá cắt cổ ở ven Hồ Tây, trong nhà trọ rộng chưa đầy 20m2 kia có đến 5 người già. Trong đó, có đến 3 cụ bà và 2 cụ ông. Đặc biệt, có một cụ ông mới “nhập hội” chưa đầy 2 tháng.

“Băng nhóm” này thường không ló mặt ra cửa nhà vào ban ngày và hoạt động hết sức bí mật. Trước đó, nhóm đối tượng này thuê một căn nhà khác ở sát căn nhà trọ số 62 hiện tại.

Tuy nhiên, do ăn ở mất vệ sinh và ồn ào, bị người dân phản ánh quá nhiều nên nhóm người này đã quyết định chuyển vào sâu hơn trong ngõ để tránh ánh mắt tò mò của hàng xóm, láng giềng.

 "Băng nhóm" bán kẹo cao su giá cắt cổ với những người già giả tàn tật tụ họp ở sát chùa Trấn Quốc trước giờ đi "hành nghề"


Tuy nhiên, nhóm người bán kẹo cao su này vẫn gây mất trật tự mỗi khi đêm xuống khiến hàng xóm rất bức xúc.  Bởi nhóm người này thường về khá khuya và mỗi lần về là lại cãi nhau ỏm tỏi vì chuyện chia chác tiền bán kẹo mỗi ngày.

Thậm chí, theo những người hàng xóm thì nhóm người này cãi nhau như “mổ trâu, mổ bò” giữa một già một trẻ trong đêm khuya.

Theo chỉ dẫn của người dân, nhóm phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã được mục sở thị những màn cãi cọ “khó nghe” của nhóm người bán kẹo cao su giá cắt cổ.

 Cả nhóm phi băng băng đoạn đường Thanh Niên

Mất nhiều ngày theo dõi và tiếp cận nhóm người chuyên đi bán kẹo cao su lợi dụng lòng thương hại của nhiều người, nhóm phóng viên mới biết được rằng trong căn nhà bé xíu chứa đến hơn chục người vừa già vừa trẻ và có cả trẻ con có một cặp vợ chồng là “cai đầu dài” chỉ ở nhà để “bảo kê”.

Cặp vợ chồng này chính là người đã đứng ra thuê căn nhà. Nếu hôm nào các cặp một già một trẻ không kiếm được tiền “như ý” thì bị gã chồng còn khá trẻ chửi bới thậm tệ.

Hoạt động của nhóm người này cực kì kín đáo nên ngoài việc đi đêm và gây mất trật tự ban đêm, ban ngày nhóm người này gần như án binh bất động.

Trơ tráo lừa phỉnh lòng hảo tâm

Theo quan sát của nhóm phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, nhóm người chuyên đi bán kẹo cao su giá “cắt cổ” khu vực ven Hồ Tây là một “tập đoàn” thực sự bởi cách “làm việc” cực kì chuyên nghiệp và đương nhiên hoạt động rất đúng giờ.

Hẳn sẽ có nhiều người thấy rất bức xúc nếu nhìn thấy những hình ảnh nhóm người này tụ tập “nô đùa” ở khu vực sát chùa Trấn Quốc.

Thậm chí, những gã thanh niên chuyên đẩy xe lăn có những người già ngồi bên trên còn tổ chức… “đua xe lăn” từ đoạn chùa Trấn Quốc đến những quán ốc ngay sát chùa Võng Thị gần đường Lạc Long Quân với tốc độ “kinh hồn”.

Trao đổi với Tổ trưởng Tổ dân phố 51B phố An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, người phụ trách khu vực này cũng rất bức xúc vì hành động của nhóm người vừa già vừa trẻ chuyên “chặt chém” lòng thương hại với chiêu giả vờ tàn tật.

 Nô đùa trước giờ đi "hành nghề" như chỗ không người

Mặc dù đã nhiều lần nhắc nhở trực tiếp nhưng Tổ trưởng Tổ dân phố số 51B, phố An Dương nhận thấy nhóm người kia “không coi ai ra gì” khi ngang nhiên gây mất trật tự khu phố và “câm hơi lặng tiếng” mỗi khi cơ quan chức năng hoặc đại diện khu phố muốn gặp để nhắc nhở.

“Tôi đã vào nhà của những đối tượng như báo Giáo dục Việt Nam đã nêu. Hai lần vào nhà của các đối tượng này, tôi đều không gặp được người đứng ra thuê nhà.

Lần thứ nhất tôi chỉ được biết các cụ già nằm la liệt dưới nền nhà của căn nhà mang số 62. Lần sau đó, tôi quay trở lại để nhắc nhở những người sống trong căn hộ đó vì người dân sống trong khu vực phản ứng dữ quá thì chỉ gặp một cụ già đang ngồi khâu.

Tất cả mọi câu hỏi của tôi chỉ nhận được một “đáp án” duy nhất: "Do miếng cơm manh áo cả thôi”, Tổ trưởng Tổ dân phố số 51B, An Dương, Yên Phụ chia sẻ.

Khó chịu với những kẻ chuyên đi lừa phỉnh lòng tốt của những con người tốt bụng, anh T. nhà ngay sát căn nhà mà “băng nhóm” chuyên bán kẹo cao su kia ở trọ còn nhấn mạnh rằng, nhóm người này thường xuyên luân chuyển những người già để tiện bề làm ăn vì sợ bị nhận mặt thì khách sẽ không mua kẹo nữa…

Một số người dân trong khu vực có “băng nhóm” bán kẹo cao su giá cắt cổ khẳng định rằng, không chỉ họ mà rất nhiều người từng kêu ca phàn nàn về sinh hoạt vô tổ chức của nhóm người vừa già vừa trẻ sống trong căn nhà số 62 kia. Những kẻ đi bán kẹo kia có “bảo kê” hàng ngày vẫn “phơi thân” ở nhà và chẳng làm ăn gì ngoài việc thu lợi nhuận từ đám bán kẹo cao su dạo giá cắt cổ.

 Những gã thanh niên trẻ đùn xe lăn phi băng băng với các cụ già ngồi trên

Thậm chí, những người dân nhiều lần nhìn thấy chính những cụ ông, cụ bà rất thoải mái… tiểu tiện ngay trong ngõ rất mất vệ sinh mỗi khi đi “kiếm chác” về lúc đêm khuya.

Trên thực tế với những bằng chứng mà nhóm phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã thu nhận được thì cả người già giả vờ què quặt và nhóm thanh niên vừa nam vừa nữ kia hoạt động hết sức ăn ý.

Không chỉ thế, trong giờ… chờ các quán ăn ở khu vực ven Hồ Tây đông khách, các “tay đua xe lăn” còn chí chóe cãi nhau và phân chia địa bàn hoạt động, bàn giờ giấc rất cụ thể hoạt động một cách hiệu quả nhất để không lộ trò “lừa phỉnh”…

Theo GDVN 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích