Bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn: Hết cải tiến lại cải lùi?

Thứ sáu, 21/12/2012, 14:29
Sau thời gian cải tiến bán vé tàu Tết qua mạng, ngày 20/12 ga Sài Gòn chuyển sang hình thức bán vé trực tiếp tại ga. Tuy nhiên, cách bán vé “cải lùi” này cũng làm nhiều người khổ sở.  

Trắng đêm chờ vé

Ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ga Sài Gòn cho biết, ga sẽ tung 20.000 vé cả chiều đi và về trong những ngày cao điểm Tết để bán phục vụ hành khách. Những vé này là do đợt bán vé trên mạng chưa bán hết nên chuyển qua bán trực tiếp để những người không có điều kiện mua vé qua mạng thì vẫn có cơ hội đi tàu về quê.

mua vé tàu tết tại ga sài gòn

Nhiều người không mua được vé tàu qua mạng xem đây là cơ hội cuối cùng để có được chiếc vé tàu Tết. Vì vậy, từ chiều 19/12 nhiều người mua sẵn đồ ăn thức uống và cắt cử nhau túc trực tại ga để lấy số thứ tự. Có những người ở xa cũng đã đến ga từ 2 giờ sáng 20/12.

Anh Quyết, nhà ở Hóc Môn cho biết đã đến ga từ lúc 3 giờ sáng nhưng số thứ tự mà anh lấy được đã lên đến con số 906. Còn bạn Nguyễn Hoàng Yến, sinh viên Trường Đại học Văn Lang cho biết từ sáng sớm đã nhắn tin gửi tổng đài để lấy số thứ tự, nhưng được báo là đã hết. Không hiểu họ mở tổng đài từ lúc nào? Đến khoảng 5 giờ sáng thì nhà ga thông báo đã hết số thứ tự để bán vé trong ngày.

mua vé tàu tết tại ga sài gòn
Nhiều người ngủ gà ngủ gật sau một đêm thức trắng.

Muốn về miền Trung phải mua vé đi Hà Nội

Ông Thành cho biết thêm, trong buổi sáng 20/12, ga Sài Gòn đã phát trực tiếp 800 số thứ tự tại ga và 800 số thứ tự qua tin nhắn, nhưng cũng nhanh chóng được hành khách lấy hết. Hệ thống loa phát thanh của ga thông báo trong buổi sáng 20/12 chỉ phục vụ đến số thứ tự 400, những người có số thứ tự từ 401 trở đi nên quay lại buổi chiều.

Mặc dù vậy nhiều người vẫn tiếp tục kéo đến ga Sài Gòn gây ra tình trạng lộn xộn, nhiều người không giấu được vẻ mệt mỏi, thất vọng.

Đến khoảng 7 giờ sáng, ước tính có đến hàng ngàn lượt người có mặt tại ga Sài Gòn. Trước tình hình đó, các nhân viên bảo vệ tại nhà ga cũng như công an phường sở tại đã được tăng cường để đảm bảo trật tự. Các cầu thang lên tầng lầu bị “phong tỏa”, chỉ cho những người có số thứ tự đi vào khu vực bán vé tàu Tết.

mua vé tàu tết tại ga sài gòn

Có những người không lấy được số thứ tự cũng nán lại tại ga. “Em không có số thứ tự nên chờ xem ai có số thứ tự mà không mua hết vé thì nhờ mua giùm” - Trường, sinh viên Đại học KHXH&VN cho biết. Tuy nhiên, quy định của nhà ga là một số thứ tự chỉ được mua tối đa 4 vé, nên rất ít cơ hội được mua giùm.

Tại phòng chờ bán vé của nhà ga nhiều người ngủ gà ngủ gật vì một đêm thức trắng. Nhưng không biết đến lượt mình được mua thì có còn vé hay không.

Bởi thực tế chỉ còn vé đi các tỉnh miền Bắc, các tỉnh miền Trung hầu như đã hết. Đó là trường hợp oái oăm như anh Lộc (Q.9), ngồi xếp hàng từ sáng đến trưa, nhưng khi đến lượt thì hết vé về Thanh Hóa.

Anh Lộc phải chấp nhận bỏ thêm tiền mua vé đi Hà Nội nhưng đến ga Thanh Hóa thì xuống. “Tốn tiền thêm một tí nhưng có vé còn hơn không”, anh Lộc tự an ủi.

Theo Giaothongvantai

Các tin cũ hơn