Ngày tận thế nên "vui vẻ"… tận mạng

Thứ sáu, 21/12/2012, 15:48
“Trước đấy, mỗi ngày thịt 10 con vịt bán còn trầy trật, thế mà mấy ngày gần đấy, mỗi ngày thịt 20 , 30 con còn không đủ… Chẳng biết là có ngày tận thế hay không nhưng cứ thấy đông khách là thích lắm rồi. Làm ăn vài ngày mà bằng cả tháng. Thế này thì hàng vạn năm chứ mỗi năm có hẳn vài ngày tận thế thì càng tốt…”

Ngày được cho là tận thế đã gần kề, sự thật có hay không điều đáng sợ đó đã sắp được chứng minh. Nhưng trái ngược với tâm trạng lo âu, hoang mang như dân cư của nhiều quốc gia khác, ngày tận thế tại Hà Nội  - Việt Nam lại sôi nổi, tấp nập, ồn ào thậm chí là “vui vẻ” như một ngày lễ, ngày kỷ niệm vô cùng đặc biệt…

Cận kề tận thế, dịch vụ ăn uống, giải trí lên ngôi

Dạo quanh một vòng Hà Nội, theo ghi nhận của PV Phunutoday vào thời điểm từ 16h đến 22h ngày 20/12, không khí tại Thủ đô vô cùng sôi động. Các quán ăn uống, dịch vụ giải trí như: các nhà hàng, các quán lẩu ven đường, quán karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, trung tâm thương mại… đông đúc người tụ tập.

“Không biết là do gần đến ngày Noel hay vì người ta tin có ngày tận thế thật mà từ 3 hôm nay quán của tôi đông khách hẳn lên. Trước đấy, mỗi ngày thịt 10 con vịt bán còn trầy trật, thế mà mấy ngày gần đấy, mỗi ngày thịt 20 , 30 con còn không đủ.” – Vừa nói, anh Nguyễn Việt Tiến (chủ quán Lẩu Vịt trên đường Trần Đại Nghĩa – Hai Bà Trưng – Hà Nội) cười vui mừng ra mặt.

Quán Lẩu vịt
Quán Lẩu vịt của anh Tiến trên đường Trần Đại Nghĩa

Cũng theo anh Tiến, đối tượng đến quán của anh nhiều nhất là thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Riêng trong ngày 20/12, các công ty ở gần khu vực Trần Đại Nghĩa liên tiếp gọi điện đến đặt bàn tại quán của anh Tiến. “Ngày hôm nay có đến 5 cơ quan và 2 nhóm sinh viên đặt bàn” – Anh Tiến cho biết.

Hỏi anh suy nghĩ thế nào về ngày tận thế, chủ quán Lẩu Vịt thành thật: “Chẳng biết là có ngày tận thế hay không nhưng cứ thấy đông khách là thích lắm rồi. Làm ăn vài ngày mà bằng cả tháng. Thế này thì hàng vạn năm chứ mỗi năm có hẳn vài ngày tận thế thì càng tốt…” – Nói xong anh Tiến cười vang và lại vắt chiếc khăn lên vai, quay vào chặt thịt.

Đâu đó ở trong góc cửa hàng, một nhóm thanh niên đang bàn tán, tranh luận sôi nổi về ngày tận thế. Bỗng một thanh niên đứng dậy, cầm chén rượu trên tay mở lời: “Hôm nay, chúng ta tụ tập ở đây nhân ngày… tận thế. 1,2,3 zô mừng ngày tận thế…”

Cũng giống như quán của anh Tiến Lẩu Vịt, tại các cửa hàng ăn nhanh như KFC, Loterial, BBQ… lượng người ra vào cũng vô cùng tấp nập.

“Mấy hôm nay đông khách lắm, bọn em phục vụ không kịp luôn. Khách ăn xong vừa mới bước ra, đã có khách mới bước vào ngồi luôn rồi, nhiều khi còn không kịp dọn.” – Thanh Hằng (Sinh viên năm 4 trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đang làm thêm công việc lau dọn bàn ăn tại KFC Bà Triệu) cho biết.

21/12
Các hàng quán ăn uống trong nội thành Hà Nội đều tập trung rất đông người vào trước ngày tận thế 21/12

Hỏi Hằng, tại sao không ở nhà cùng các bạn đi chơi, đi ăn uống vì mai là tận thế rồi, Hằng cho biết: “Có người chơi thì cũng phải có người phục vụ chứ ạ. Chẳng biết là có tận thế thật không, nhưng nhờ có đông khách, phải làm thêm giờ nên có thêm tiền, có thưởng.

Nếu thực sự có ngày tận thế thì hơi buồn, nhưng nếu ngày mai không xảy ra điều gì thì chắc chắn sau đó em sẽ đi ăn chơi, đập phá bù ạ” – Nói xong Hằng nhoẻn miệng cười rồi vội vàng chạy đi dọn bàn cho khách.

Không chỉ ở những hàng quán ăn uống, tại các trung tâm thương mại như Vincom, Parkson hay rạp tháng 8, rạp chiếu phim quốc gia… cũng nườm nượp người qua lại.

Theo một nhân viên bán vé tại rạp tháng 8 (xin được giấu tên), dù hôm nay không phải là ngày cuối tuần, cũng còn cách Noel những 4 ngày nhưng hầu hết các phòng chiếu buổi tối gần như đã đủ khách. Chỉ còn lại một lượng nhỏ các ghế trống là những chỗ ngồi không đẹp để dành cho người không đặt trước.

Nhà nghỉ hết phòng

Hòa cùng sự đông đúc, đắt hàng của quán ăn, trung tâm thương mại, nhà nghỉ cũng được xếp vào hàng “đắt như tôm tuơi”. Mới có 19h, đã thấy các đôi lũ lượt dẫn nhau vào nhà nghỉ.

“Ngày hôm qua thì thấy khách đông hơn một chút, nhưng riêng hôm nay và cả ngày mai thì tăng đột biến. Nhất là tối mai đã gần hết phòng vì khách đều đặt trước cả rồi.

Còn khoảng 10h đêm nay trở đi thì chắc chắn là không còn phòng, vì cả nhà tôi có được 15 phòng thì đã có đến 14 phòng có khách nghỉ, trong đó có 12 phòng khách nghỉ qua đêm. Còn lại 3 phòng thì kiểu gì đến 10h đêm cũng hết.” – Anh Nguyễn Văn Thuận (chủ nhà nghỉ Hương Oanh nằm trong hồ Võ Thị Sáu – Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết.

Cũng theo anh Thuận, ngày mai 21/12 có đến 10 phòng đã có khách đặt trước, chỉ còn lại 5 phòng.

nha nghi
Anh Nguyễn Văn Thuận, chủ nhà nghỉ Hương Oanh nằm trong hồ Võ Thị Sáu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

“Năm nào cũng thế, cứ gần Noel, Tết hay các ngày lễ là đều đông khách. Nhưng thực sự chưa có thời điểm nào mà các phòng ở nhà tôi lại kín nhanh đến vậy. Nhất là hôm nay mới chỉ có 20” – Anh Thuận nói.

Hỏi anh Thuận có biết nguyên nhân vì sao không, anh cười cười: “Thấy bảo là do tận thế nên đôi nào chưa cưới hay đang yêu nhau muốn được ở cạnh nhau, để có chết thì chết cùng nhau. Đấy là tôi nghe mấy đứa vào đây nó nói vậy, chứ tôi cũng chả biết. Nhưng chắc là thế đấy…”

Không chỉ riêng nhà nghỉ Hương Oanh, khảo sát tại một số nhà nghỉ khác tại khu vực đường Trần Khát Chân, …. hầu hết cũng đã hết phòng trống. Thậm chí, để tranh thủ dịp làm ăn có một không hai, một số nhà nghỉ chỉ chấp nhận “nghỉ nhanh” chứ không cho nghỉ qua đêm.

Hỏi tại sao thì họ trả lời rất thành thật: “Giờ nhà nghỉ nào chẳng hết phòng, nghỉ qua đêm mất nhiều thời gian, thu lại chẳng được bao nhiêu. Cho nghỉ 2 tiếng một sẽ lợi hơn nhiều.”

Nhà thuốc: bao cao su, thuốc tránh thai không tăng đột biến

Trái với sự sầm uất tại các quán ăn, nhà nghỉ, nhà thuốc dịp cận kề tận thế lại có vẻ đìu hiu.

“Cũng có khách vào mua bao cao su, thuốc tránh thai nhưng không tăng là bao so với ngày thường. Còn so sánh với những dịp lễ Tết khác thì lại càng không thấm vào đâu” – Chị Trần Thu (dược sỹ tại cửa hàng thuốc số 54 Lò Đúc – Hà Nội) cho biết.

bao cao su
Cửa hàng thuốc của chị Thu trên phố Lò Đúc

Theo chị Thu, không phải riêng quầy thuốc của chị mà một số bạn bè của chị là dược sỹ cũng chia sẻ là ngày tận thế, hàng quán nào cũng đắt trừ hàng thuốc.

“Bán mấy cái đấy thì lời lãi chẳng được là mấy, nhưng thấy người ta ra vào chỉ mua 1 trong 2 loại đấy cũng thấy vui vui. Nhất là dịp 20/10 vừa rồi, nhộn nhịp lắm. Có nhiều anh chàng chắc đi mua lần đầu nên vẫn còn ngại ngùng, ấp úng rồi đỏ cả mặt. Nhưng dịp này thì lại vắng hơn, còn cái nhà nghỉ đối diện bên kia thì thấy đông khách lắm.” – Chị Thu cho biết.

Cũng theo “tiên đoán vui” của chị Thu, nếu qua ngày mai mà không xảy ra chuyện gì thì có khi “thuốc tránh thai cấp tốc” loại dùng sau 24 – 48h có khi lại đắt khách…

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn