Hôm nay đã không phải là ngày tận thế!

Thứ sáu, 21/12/2012, 15:45
Đã không có bất cứ chuyện gì xảy ra vào lúc bạn đang đọc bài viết này. Không có vụ va chạm thiên thạch nào. Không đại hồng thuỷ. Không cả sóng thần, núi lửa…

Ngày 21.12.2012 - “ngày tận thế” theo lịch của người Maya - đã qua ít nhất 12 tiếng (New Zealand – nằm trong múi giờ sớm nhất thế giới - đã chuyển sang 0h ngày 21.12 từ lúc 18 giờ ngày 20.12 theo giờ VN).

lich Maya

 "Kịch bản" tận thế đã không diễn ra.

“Ăn theo” tận thế

Niềm tin vào “ngày tận thế” chắc chắn là không nhiều, song rõ ràng là đã có rất nhiều kẻ “ăn theo” tin đồn về ngày kết thúc của nhân loại này.

Nhà hàng Thế giới bia ở 68 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) từ một tuần nay trưng tấm biển quảng cáo cỡ lớn: “Tiệc tận thế, giá tận gốc” và “chỉ duy nhất 1 ngày 20.12.2012”, nhà hàng đã kiếm được bộn tiền khi mà lượng khách trong ngày 20.12 đã tăng vọt. Phỏng vấn nhanh một số thực khách, 100% đều không tin có ngày tận thế, và họ đến chỉ bởi vì “giá tận gốc” mà thôi.

ngay tan the
Nhà hàng Thế giới bia 68 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) đã kiếm bộn trong ngày 20.12 khi “ăn theo” ngày tận thế.

Một trung tâm phi chính phủ tại VN đã công bố sản phẩm du lịch “Ngày tận thế - hành trình trở về số 0” với những tour du lịch chưa từng có. Theo Vietnamnet.vn, tour sẽ có những chiếc quan tài bằng gỗ để khách tự nguyện vào đó, nắp quan tài đóng lại, chỉ còn bóng tối lạnh lẽo như âm ty. Tại đây, mỗi người tự tìm cho mình cảm giác... chết thử.

Một công ty ở tỉnh Hậu Giang câu khách bằng cách treo biển mua bưởi hồ lô tài lộc với giá 0 đồng ngày tận thế, đặc biệt bưởi miễn phí chỉ được trao nếu ngày tận thế xảy ra như dự báo. “Nếu ngày đó không xảy ra như dự báo thì giải thưởng không tồn tại, nếu có tận thế thật thì liên hệ để nhận giải”. Khỏi bình luận!

Với tâm lý sợ cô đơn trong ngày tận thế, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, các bạn trẻ còn đăng tin “tuyển” người yêu, bạn gái trong ngày tận thế. Nhiều thanh niên trẻ có những phát ngôn gây sốc kiểu như “phải nếm “mùi đời” trước ngày tận thế” hay như “nếu có ngày tận thế, mình quyết “thịt” một em nào đó”. Có em còn rao “khuyến mãi cái ngàn vàng”... Hết biết!

Thế giới bi hài

Trên thế giới cũng có biết bao câu chuyện bi hài liên quan đến ngày tận thế. Cảnh sát Brazil vừa phá vỡ kế hoạch tự sát tập thể của hơn 100 tín đồ giáo phái Ngày tận thế khi họ đang chuẩn bị uống thuốc độc ở một địa điểm tại bang Piaui, đông bắc Brazil.

Nguyên nhân là vì Luis Pereira dos Santos, 43 tuổi - người tự xưng là “đấng tiên tri” của giáo phái - đã ra lệnh cho 113 tín đồ bỏ hết tất cả công việc, tài sản và cho con cái nghỉ học. Sau đó, họ sống tách biệt trong khu vực được gọi là “Con thuyền Noah”.

ham tru an

Một chiếc hầm trú ẩn ngày tận thế có giá 1 - 2 triệu USD ở Mỹ.

Nhiều người Anh đã xây dựng nhà kho, dự trữ số lượng lớn thực phẩm, xăng dầu, vũ khí và thậm chí cả bao cao su để tự bảo vệ mình. Đặc biệt, cô Annie Durbin mua rất nhiều bao cao su vì cô cho rằng càng trong hoàn cảnh khó khăn, con người cần phải giải trí, giảm stress...

Ở Mỹ, có một cặp vợ chồng đã chuẩn bị cho ngày tận thế từ 14 năm trước. Họ dọn về ngoại ô sinh sống và bắt đầu luyện tập bắn cung, nhóm lửa... - những sinh hoạt giống người tiền sử. Và điều đặc biệt nhất là cặp đôi này và 3 người con đã tích trữ được lượng thực phẩm đủ ăn trong... nửa thế kỷ.

Một trong những sản phẩm điên rồ nhất cho ngày tận thế là chính sách bảo hiểm của Cty bảo hiểm Apocalypse đã mang lại hiệu ứng không ngờ. Năm 2012, Apocalypse tung ra gói bảo hiểm chỉ với 10USD dành cho tất cả các kịch bản có thể diễn ra trong “ngày tận thế”. Nghe như một trò đùa nhưng doanh thu bán hàng của Apocalyps lại tăng lên đáng kể.

Cũng “ăn theo” ngày tận thế, một Cty ở Mỹ đã sản xuất một loạt hầm trú ẩn sang trọng để bán với giá từ 1 đến 2 triệu USD. Bên trong hầm có đầy đủ các tiện nghi hiện đại, như: ghế sofa bọc da, tivi plasma, giường tầng, nhà vệ sinh, lò sưởi, máy tính... Hầm có đường kính 3m, dài 15m và diện tích rộng 150m2, có khả năng chống bom, vũ khí hạt nhân. Điều lạ là hầm lại đang được bán khá chạy.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn