“Ngày tận thế” trở thành ngày hội

Thứ sáu, 21/12/2012, 21:56
"Ngày tận thế", trái đất phải hứng chịu một thảm họa nào đó, theo tin đồn. Nhưng đến tận lúc này, khi lịch Long Count (Đếm dài) của người Maya kết thúc, trên thế giới vẫn chưa có sự kiện gì bất thường.

“Đây không phải ngày cuối cùng của thế giới, mà chỉ mở ra một thế giới mới”, Star Johnsen-Moser, nhà tiên tri người Mỹ nói trước đám đông hàng trăm người tại một trung tâm hội nghị ở TP. Merida, bang Yucatan của Mexico.

“Điều quan trọng là chúng ta phải giữ được những điều tích cực, tốt đẹp cho chính mình và chính hành tinh này… Không có chỗ cho nỗi sợ hãi”.

Vào thời điểm mà cả thế giới đã bước sang ngày 21, vẫn không có dấu hiệu gì cho thấy sự sống trên hành tinh này bị đe dọa.

Mạng xã hội Imgur đăng nhiều bức ảnh chụp cảnh người dân khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương chờ đón ngày tận thế kèo theo thông điệp: “Thế giới vẫn chưa kết thúc. Thân ái, New Zealand”.

Tại Meria, một lễ hội chào đón bình minh “tận thế” được tổ chức bằng cách đốt đống lửa để chào đón thời điểm lịch kết thúc. Tuy nhiên, Gabriel Lemus, người canh đống lửa đã bị bỏng tay khi nhóm lửa. Lemus tin rằng đó là sự khởi đầu tốt đẹp, và khoảng 1.000 pháp sư, nhà tiên tri, nhà chiêm tinh học, những người đam mê pha lê, người đam mê yoga… cùng tham gia lễ hội.

lich maya

Đền Kukulkan của người Maya nhìn từ Chichen Itza, địa điểm khảo cổ học ở bang Yucatan thuộc miền nam Mexico

“Đây là buổi bình minh của vũ trụ. Chúng tôi sẽ hồi phục khả năng ngoại cảm và khả năng giao tiếp với những vật thể đang bay lên… giống như tổ tiên của chúng ta đã làm”, Lemus.

Sau đó, những người dự hội nắm tay nhau và giơ lên để chào mừng buổi sáng mở đầu giai đoạn mới.

Một nhà tiên tri người Mexico tự xưng là Ac Tah từng đi vòng quanh Mexico mang theo những kim tự tháp nhỏ mà ông gọi là “các mạch thần kinh”. “Chúng ta đang chuẩn bị nhận luồng từ trường lớn dội trực tiếp xuống từ trung tâm của dải ngân hà”, nhà tiên tri này nói.

Terry Kvasnik, 32 tuổi, đến từ Manchester, Anh, nói rằng phương châm của mình là “hãy yêu thương, đừng sợ hãi”. Anh tham dự lễ hội này là vì “đây là nơi hạnh phúc nhất mà tôi có thể đến”.

Trong hội trường có hàng tá lều được dựng lên. Những người này được các pháp sư gột rửa. Họ có thể mua nhiều món đồ như xăng-đan, thảo dược hay các mặt hàng làm từ ngũ cốc.

Không phải nhà tiên tri nào cũng ủng hộ những hành động như thế này. Antonio Vazquez Alba, nhà tiên tri người Mexico, cảnh báo mọi người nên tránh xa các đám đông, vì dễ có khả năng xảy ra chứng rối loạn tâm thần hàng loạt, khiến mọi người chạy tán loạn, hoặc tự tử tập thế như vài vụ trước đây.

“Tốt hơn hết là mọi người nên ở nhà, đi làm, đi học hoặc đi thư giãn nghỉ ngơi thay vì tụ tập như thế này”, ông Alba nói.

Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu trước đây liệt kê hoàng loạt hiện tượng lạ: “đơn cực từ tính”, “bong bóng chân không” và “vật thể lạ”. Có thể những điều này trong tương lai sẽ lại khiến nhân loại phát rồ vì những suy diễn không có căn cứ.

“Bà tôi nói rằng câu chuyện về ngày tận thế được người ta nói rất nhiều lần từ khi bà tôi còn rất nhỏ. Nhìn xem, đến bây giờ bà tôi vẫn sống”, Deyanira de Alvarez, một khách du lịch tới từ TP. Mexico nói, trong lúc đang chụp ảnh đám đông đổ tới sân bay quốc tế Merida từ 2 hôm trước khi tới “ngày tận thế”.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn