Nhanh chóng gia cố các đoạn bờ bao bị tràn, bể

Thứ hai, 24/12/2012, 05:30
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí nhằm ứng phó với các đợt triều cường sẽ xảy ra trên địa bàn từ nay đến tết Nguyên đán.  

triều cường

Ảnh minh họa

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, từ nay đến tết Nguyên đán TP.HCM có khả năng đối diện với bốn đợt triều cường cao nữa.

Do vậy, lãnh đạo TP yêu cầu các địa phương, đặc biệt là quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn, Củ Chi tiếp tục gia cố các đoạn bờ bao bị tràn, bể trong các đợt triều cường vừa qua.

Đồng thời, nhanh chóng rà soát, kiểm tra các vị trí xung yếu còn lại để có kế hoạch xử lý ngay nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực có thể xảy ra trong những đợt triều cường sắp tới.

TP cũng yêu cầu Trung tâm Chống ngập nước TP, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi chuẩn bị máy bơm di động để phối hợp chống ngập.

Từ đầu năm đến nay, TP đã đối mặt với bảy đợt triều cường lớn, trong đó có bốn đợt vượt mức báo động 3 (trên 1,5 m). Đặc biệt, đỉnh triều cường giữa tháng 10 và 12 lên đến 1,62 m (vượt mức báo động 3 đến 12 cm) đã gây nhiều thiệt hại cho bảy phường, xã của năm quận, huyện nêu trên.


Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn