Kinh hoàng “chuồng cọp” chực chờ “rơi tự do”

Thứ hai, 24/12/2012, 11:15
Những chiếc “chuồng cọp” lơ lửng treo trên không, kiểu xây dựng tạm bợ, theo thời gian đã hư hỏng nặng, chứa đựng một tai họa không thể lường trước.

Do tình trạng đất chật người đông, nhà ở khan hiếm, từ hàng chục năm nay nhiều hộ gia đình ở các khu tập thể đã nghĩ ra sáng kiến đục tường ra phía không gian bên ngoài nhằm mở rộng diện tích ở. Chủ nhà chỉ cần gọi “khoan cắt bêtông”. Sau khi đục tường, đổ thêm vài thanh dầm ra phía bên ngoài, gia công ít sắt, thép, thêm tấm tôn lợp lên trên, ngôi nhà đã được mở rộng. Nhìn bên ngoài, ngôi nhà như một chiếc “lồng chim”.

chuong cop

 Nhô ra 3m, nhiều chỗ của “chuồng cọp” gắn ốc vít, sắt đã hoen gỉ.

Không mấy khó khăn cho việc tìm kiểu kiến trúc có một không hai này. Dạo một vòng qua các đường phố như: Giải Phóng, Phạm Ngọc Thạch, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi..., chúng ta sẽ bắt gặp hàng loạt “lồng chim” độc đáo, với đủ kiểu khác nhau.

 nha chat

 “Chuồng cọp” trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).

Tại một khu tập thể trên đường Phạm Ngọc Thạch, có khá nhiều “chuồng cọp” chỉ được gắn kết với tường bằng ốc, vít đã han gỉ, không đảm bảo an toàn. Có nhiều hộ cho cây cảnh vào đây trồng. Anh Nguyễn Tuấn Tú - người bán hàng dưới tầng một - phản ánh: “Những vật dụng ở những ngôi nhà trên đó rơi xuống cửa hàng, gây khó khăn cho công việc của tôi, mặc dù tôi đã nhiều lần nhắc nhở”.

 chuong cop

 Nhiều chỗ bêtông bị hỏng, lộ rõ phần cốt sắt bên trong.

Tại đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, tình trạng trên cũng diễn ra tương tự. Các “chuồng cọp” đa số đều “quá đát” khiến nguy cơ những “chuồng cọp” này “rơi tự do” hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn