Kon Tum: Xứ đạo ở Kon Jơ Dreh nô nức vào hội

Thứ hai, 24/12/2012, 10:26
Hơn 134.000 tín đồ Công giáo và khoảng 15.000 tín đồ 13 hệ phái Tin Lành ở tỉnh Kon Tum đang háo hức chào đón mùa Giáng sinh 2012.

Cũng như các nơi khác trong tỉnh, mùa Giáng sinh năm nay hơn 5.500 giáo dân ở 12 thôn, làng, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số Ba Na ở xứ đạo Kon Jơ Dreh (xã Đăk Bla thành phố Kon Tum) cũng đã có những bước chuẩn bị cho riêng mình. Các giáo dân nơi đây đang mong chờ chào đón một mùa Noel mới với niềm tin trong an lành, hạnh phúc và tràn ngập tình yêu thương.

Trước đại lễ Noel 4 tuần, giáo dân ở đây đã bước vào “Mùa vọng” với ý nghĩa mùa của chờ đợi và hy vọng, đồng thời triển khai thực hiện các khâu chuẩn bị để đón mừng Chúa Giáng sinh.

Cùng với việc chỉnh trang nhà cửa, làm hang đá, dựng cây thông Noel tại mỗi gia đình, giáo dân thể hiện sự kính Chúa của mình, bằng việc góp sức trang trí cho Nhà thờ Kon Jơ Dreh- trung tâm của đêm lễ Chúa Giáng sinh thêm phần trang nghiêm và lộng lẫy.

xom dao
 Trang hoàng đón Giáng sinh. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Anh A Sỏi, 44 tuổi, trú tại thôn Kon Jơ Reh đang cùng trai làng làm cổng chào dựng trước Thánh đường Kon Jơ Reh vui vẻ cho biết: “Năm nay trai làng vào rừng chặt cây tre, cây nứa về dựng cổng chào, cây nêu trước Thánh đường, số còn lại tập trung làm các hang đá thờ Chúa Hài đồng.

Trong khi đó, chị em thì ở nhà cùng các cụ già vót tre làm tua ren trang trí cây nêu và vệ sinh Thánh đường sạch sẽ, khang trang. Nhìn chung, tất cả giáo dân xứ đạo Kon Jơ Reh đều hướng về đại lễ Noel trọng đại với tấm lòng thành kính.”

Linh mục Trần Tấn Việt, quản nhiệm giáo xứ Kon Jơ Dreh cho biết mùa Giáng sinh năm nay, giáo xứ có sự chuẩn bị rất kỹ cả về hình thức lẫn nội tâm. Việc làm cổng chào, hang đá, cây nêu đã được triển khai trước 4 tuần. Về nội tâm dành cho các giới, hiền mẫu, gia trưởng và giới trẻ, mỗi giới có 2 ngày để tịnh tâm học hỏi.

Trước thánh lễ 3 ngày, các linh mục miền Kon Tum về giáo xứ thực hiện bí tích “giải tội.” Đến chiều 22/12, công tác chuẩn bị cho lễ Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Kon Jơ Dreh đã cơ bản hoàn tất.

Cùng với niềm vui tín ngưỡng, giống như những mùa Noel trước, năm nay giáo xứ Kon Jơ Dreh cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của chính quyền và các đoàn thể tỉnh Kon Tum.

Riêng chính quyền và đoàn thể xã Đắc Blà, bên cạnh việc tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng Linh mục và bà con giáo dân nhân lễ Giáng sinh, đã hỗ trợ giáo xứ nơi đây lên kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông cho đêm lễ Chúa Giáng sinh của bà con giáo dân nhằm giúp cho mọi người đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn ngập tình yêu thương.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn