Cậu bé "người cá" nằm cả ngày trên nước không chìm

Thứ hai, 24/12/2012, 08:46
Nếu không tận mắt chứng kiến Khánh bồng bềnh, nhẹ như cục bông, nằm trên mặt nước hàng giờ hát ca, nói chuyện thoải mái, thảnh thơi thật khó mà tin được khả năng đến lạ lùng của cậu bé 14 tuổi này.

Khánh cho biết, thực ra cậu có thể tự nổi từ lúc mới vào lớp 1 và bản thân cũng không biết mình có khả năng này.

Tình cờ thấy mình không chịu... chìm

Chúng tôi tìm về Long An, vùng quê hiền hòa với những người dân chân chất mộc mạc và cánh đồng lúa đang thì con gái để tìm hiểu về thần tài nhí có khả năng tự nổi hàng giờ trên mặt nước. Đó là em Nguyễn Duy Khánh,14 tuổi, đang học lớp 8 ở xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc.

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi men theo con đường làng ngoằn ngoèo, tới xã Đông Thạnh. Một cụ bà tóc bạc phơ đang lúi húi cắt cỏ bên đường, thấy khách lạ hỏi thăm cụ niềm nở dẫn chúng tôi tới tận nhà Duy Khánh.

Nói về cậu bé "người cá", cụ bà không giấu được vẻ tự hào: "Từ hồi cha sanh mẹ đẻ đến giờ, đã sống 80 năm cuộc đời nhưng đây là lần đầu tiên già thấy có chuyện lạ đời vậy. Thằng nhỏ cứ nằm ngửa trên nước, nói chuyện với người trên bờ sông bình thường. Hồi đầu nghe mấy bà trong xóm kể tui cứ tưởng đùa. Ai ngờ tận mắt tui chứng kiến mới tin rằng đó là chuyện có thật. Thằng Khánh đúng là thần tài của làng tui đó".

Long An

Duy Khánh tự nổi cho người dân xem.

Chuyện Khánh tự nổi trên nước đã làm cho người dân trong xã hết sức ngạc nhiên. Chị Nguyễn Thị Luyến, mẹ của em Khánh cho hay: "Mới cách đây hai tháng, tui nghe mấy tụi nhỏ trong xóm chạy về kêu: "Cô ơi, Thằng Khánh nó nổi được trên nước rồi, cô ra xem đi, đang ở ngoài sông với tụi bạn". Tui nghe vậy, nhưng vẫn không tin, chắc nghĩ chúng nó bày trò để tôi không cho thằng Khánh đi tắm sông.

Cho tới nhiều ngày sau, người dân chạy xúm ra sông coi và bàn tán thằng con mình có tài lẻ. Nhưng tui nghĩ, ba mẹ làm ruộng cực khổ làm sao con có tài được. Hay là do thằng bé nhà mình người mập ú, không biết bơi chúng nên bọn trẻ chọc chơi cho vui rồi kêu mọi người xem cái thằng không biết bơi.

Nghĩ vậy nhưng thấy mọi người ồn ào, tui cũng bỏ dở công việc nhà ra xem thế nào. Tới bờ sông, tui thấy người dân tụ tập đông nghẹt, như đi xem xiếc vậy.

Tui ngỡ ngàng thấy con mình nằm ngửa trên mặt nước, miệng lại liên tục nói chuyện, khi thì hát hò. Thấy hay hay, tui và ông xã đứng xem con hoài mà không chán. Nghĩ lại, lâu nay mình xem thường tụi nhỏ quá, chúng nó kêu ra xem lâu lắm rồi mà mình cứ tưởng đùa".

Chúng tôi trò chuyện với chị Luyến được một lúc thì "người cá" đi đá banh về. Trông Khánh rắn rỏi, khỏe mạnh và vẫn giữ nguyên nét hồn nhiên của một cậu bé miền Tây, Khánh kể say sưa: "Thực ra em có thể tự nổi từ lúc 7 tuổi, nhưng lúc đó em cứ nghĩ rằng bạn bè mình ai cũng làm được, tưởng chuyện bình thường như bơi lội nên không nói cho ai biết.

Hồi tháng 10 vừa rồi, em đi chơi với mấy đứa bạn trong xóm, bọn em đá banh xong đứa nào cũng nóng nực bèn nhảy xuống sông tắm. Thấy mệt, em nằm ngửa trên nước nghỉ ngơi chút xíu, bỗng nhiên mấy bạn thấy lạ nên đứng xem. Rồi em nói chuyện hát hò cho bạn nghe. Tụi nó khoái em làm vậy lắm.

Em quay qua hỏi: "Ủa tụi bay không làm được à, làm thử coi đi, dễ mà". Chúng nó tập làm hoài không được. Cuối cùng chúng bảo em dạy cho cách nổi, em cũng chỉ dẫn tận tình nhưng không bạn nào làm được. Thấy vậy, mấy bạn cho em là thần tài, rồi kêu người trong xã đến xem, bấy giờ em mới biết là chuyện nổi trên nước là không dễ làm".

Để minh chứng cho lời nói của mình, Khánh bảo tôi đi cùng, rồi cậu cởi áo, nhảy tùm xuống con sông trước nhà. Khách rơi xuống nước và theo quán tính cũng chìm xuống một lúc rồi mới từ từ nổi lên. Trong tâm thế thật thoải mái, Khánh dang rộng hai tay hai chân, miệng say sưa hát hò. Trong lúc Khánh đang biểu diễn, mấy người dân gần đó thấy lạ cũng xúm vào trầm trồ, chỉ trỏ.

Ông Năm đứng gần tôi thốt lên thú vị: "Tui nghe người ta đồn mấy tháng nay mà bây giờ mới được thấy tận mắt. Đúng là thần tài của Long An thiệt luôn". Lúc này, vẫn bồng bềnh trên mặt nước, Khánh không quên nói chuyện với tôi: "Hôm nay trời gió quá, bình thường khi nước lặng em có thể nổi cả buổi trên nước. Nằm trên nước thích lắm, người nhẹ nhàng, cảm giác lâng lâng như đang được ai đó nâng lên ấy chị ạ".

Nghi bị căn bệnh lạ?

Sau khi chuyện tự nổi của Khánh trở thành tâm điểm của những lời bàn tán và ngày càng lan rộng, người nhà em cảm thấy lo lắng vì cho rằng em có dấu hiệu không tốt về sức khỏe. Chị Luyến cho biết: "Gia đình tui cũng lo cho thằng con lắm. Đang bối rối chưa biết làm thế nào thì bà nội Khánh chạy tới nhất định bảo hai vợ chồng phải dắt thằng cháu đi khám".

Bà bảo: "Vợ chồng tụi bây lo làm ăn không lo chăm chút tới con cái. Thằng Khánh nhất định có vấn đề về sức khỏe nên mới vậy, tao nghi nó bị bệnh lạ gì nên mới làm được như thế. Từ nhỏ đến giờ, ở cái xã này, thậm chí cả vùng lân cận, có ai nổi trên nước như nó đâu. Chắc tại cơ thể nó mập quá mới có bệnh gì kỳ lạ thế. Phải đưa nó đi bệnh viện khám tổng quát sức khỏe ngay, để lâu sẽ nguy hiểm".

Nghe bà nội khẳng định như vậy, vợ chồng tui lo lắng, vội đưa cháu đi khám. Ở bệnh viện đợi con mà vợ chồng tui hồi hộp muốn chết. Đến khi nghe các bác sĩ khẳng định cháu không có bệnh tật gì, cơ thể khỏe mạnh tui mới thở phào. Năm nay cháu 14 tuổi, cao 1m52, nặng 52 kg thì đúng là không đến mức mập quá như sự lo lắng của bà nội.

Khánh là con trai đầu trong ba anh em nên mọi công việc trong gia đình cậu đều sẵn sàng gánh vác cùng cha mẹ. Những lúc rảnh rỗi, Khánh còn kiêm luôn vai trò làm thầy dạy cho em gái những bài tập ở nhà. Ở trường, Khánh cũng là cậu học trò khá nổi bật vì thành tích học tập.

Nam, bạn học cùng lớp với Khánh cho biết: "Suốt 8 năm liền, Khánh là học sinh giỏi của trường, bạn ấy sống chan hòa vui vẻ với các bạn, hay giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp nên bạn nào cũng quý mến. Ngày bạn ấy biết nổi trên nước," cô giáo biết nên hỏi lớp: "Hôm nay lớp mình có người nổi tiếng, có ai biết không?”. Thế rồi cả lớp ai cũng đồng thanh, nói: “Đó là bạn Khánh ạ".

Cô giáo và các bạn ai cũng chúc mừng cho bạn ấy có thêm tài lẻ. Đặc biệt bạn ấy không tham tiền như nhiều người khác, có hôm tụi em đi học về, có một ông trong xã đứng lại bên đường nói với Khánh: "Nghe đồn thằng này biết tự nổi trên nước, hôm nay nhảy xuống đây nổi cho mọi người xem nếu đúng như người ta nói, bác cho 200 ngàn đồng?”. Thế rồi Khánh e dè giải thích cho bác này biết: “Hôm nào chủ nhật con nghỉ học, nếu bác rảnh thì cứ đến nhà xin phép ba mẹ, con sẵn sàng làm cho bác xem, con không dám nhận tiền của bác”.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến cho cơ thể người tự nổi trên nước được. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, trên thế giới đã có những trường hợp tự nổi trên nước. Đó là một cô gái người Úc, những ngày đầu tập bơi trên các bể bơi, cô đã làm mọi người phải sửng sốt vì khả năng không thể chìm của mình. Khi lớn lên cô vẫn có khả năng đó, có vài lần cô đã vượt qua quãng đường thủy dài 40km.

Một giáo sư người Úc cho rằng, một số người có khả năng đặc biệt này là do cơ bắp của họ có tỷ trọng nhẹ hơn người bình thường. Cấu tạo xương của những người này có nhiều khoang xốp hơn, khoang phổi cũng có nhiều phế nang.

Đây chỉ là giả thuyết mà giáo sư này đưa ra vì thực tế chưa có ai dâng hiến bộ xương của mình để làm công trình nghiên cứu khoa học. Do đó có thể nói rằng, hiện tượng tự nổi trên nước của Nguyễn Duy Khánh vẫn còn là một điều bí ẩn, gây nhiều tranh cãi mà khoa học cần phải nghiên cứu.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích