Thi công trên đất chưa bồi thường

Thứ hai, 24/12/2012, 07:57
Cuối tuần qua, nhiều người dân kéo đến khu đất đang san lấp mặt bằng để phản đối việc đơn vị thi công Khu đô thị 5A - Lai Uyên (nằm trong KCN Bàu Bàng, xã Lai Uyên, H.Bến Cát, Bình Dương) thi công trên phần đất chưa bồi thường của dân.

Ông Nguyễn Văn Cử (55 tuổi) cho biết: "Khu đất này trước đây do Công ty thương mại - xuất nhập khẩu tỉnh Sông Bé (Becamex) quản lý.

Khoảng năm 2004, khu đất được xẻ ra bán cho một số cán bộ xã, huyện và sau đó chuyển nhượng lại cho các hộ dân.Đến năm 2006, khu vực này được quy hoạch làm KCN Bàu Bàng.

Một số người được bồi thường để chủ đầu tư lấy đất làm KCN, nhưng nhiều hộ dân đến nay vẫn chưa nhận được tiền bồi thường".

Thi công trên đất chưa bồi thường
Nhiều hộ dân bức xúc vì đơn vị thi công ủi luôn đất của họ - Ảnh: Đỗ Trường

Ghi nhận của PV tại hiện trường cho thấy có rất nhiều xe ben, xe cuốc, xe ủi đang hối hả đào bới, san lấp phần đất của hàng chục hộ dân ở đây.

Ông Hà Ngô Trung Hiếu, phụ trách kỹ thuật ở Ban Quản lý KCN Bàu Bàng, thừa nhận có việc san lấp mặt bằng khi chưa đền bù cho người dân do bộ phận kỹ thuật bị “nhầm lẫn”, không xác định được ranh giới đất đã bồi thường và chưa bồi thường.

Ông Hiếu giải thích: “Ngay sau đây tôi sẽ chỉ đạo bộ phận kỹ thuật dừng ngay việc thi công. Còn các hộ dân muốn hoàn trả hiện trạng ban đầu thì chúng tôi sẵn sàng móc đất mang đi chỗ khác đổ".

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn