Giáng sinh vui tươi, an lành

Thứ hai, 24/12/2012, 09:28
Không khí Giáng sinh ngập tràn Hà Nội và TPHCM. Hàng ngàn người đổ ra đường đón Giáng sinh trong niềm vui tươi, an lành.

Khu vực trung tâm TPHCM tối 23-12 ngập trong đèn hoa. Một số tuyến đường tại khu trung tâm quận 1 như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Đồng Khởi, khu vực nhà thờ Đức Bà luôn tấp nập người dân khắp nơi đổ về vui chơi.

Thương xá Tax năm nay được trang trí những chú tuần lộc và cây thông vàng bắt mắt thu hút nhiều nam thanh nữ tú đến tạo dáng, lưu lại những bức ảnh lung linh đầy màu sắc.

Khu vực Diamond Plaza cũng đông không kém, nhiều mô hình ông già Noel tạo dáng khác nhau và cây thông, tuyết trắng được bài trí bắt mắt trong ánh đèn lấp lánh.
 

giáng sinh

 Đường phố lộng lẫy trong đêm 23-12. Ảnh: NGUYỄN QUYẾT


Tại đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8 - TPHCM, hàng ngàn người chen nhau đến những hang đá, tượng Chúa được người dân lắp đặt trước nhà.

Chị Trần Hoàng Anh (ngụ đường Phạm Thế Hiển, phường 6) nói: “Như thông lệ, năm nào xóm đạo này cũng cùng nhau làm cho khu phố lộng lẫy, nhiều hộ gia đình cùng làm một hang đá lớn là điểm nhấn của tuyến đường. Ngoài ra, các hộ dân còn cùng nhau góp tiền để trang trí đèn lồng, dây đèn để khách đến vui chơi, chụp ảnh làm không khí Giáng sinh thêm sinh động”.

Nhiều chương trình văn hoá, nghệ thuật sẽ được tổ chức tại TP.HCM nhân dịp chào năm mới 2013. Tin từ Saigontourist cho biết chương trình năm nay sẽ mang tên Đèn đường, bắt đầu từ ngày 19.12 đến ngày 6.1.2013.

Tại đường Nguyễn Huệ, trong hai đêm 30 và 31.12 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm mới 2013. Ngoài các tiết mục ca nhạc, là sự xuất hiện của các ban nhạc quốc tế, các tiết mục xiếc của đoàn xiếc quốc tế và Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình trình diễn nhạc nước và nghệ thuật ánh sáng, công nghệ Đức do các chuyên gia nước ngoài đảm trách cũng diễn ra tại sân khấu chính của đường Nguyễn Huệ.

Lúc 0 giờ ngày 1.1.2013, chương trình pháo hoa nghệ thuật sẽ diễn ra tại khu vực hầm Thủ Thiêm và công viên Đầm Sen.

Cũng trong đêm cuối năm, các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân thành phố sẽ diễn ra tại các sân khấu ngoài trời ở: đường Lê Duẩn, khu A và B công viên 23.9, sân khấu tại kênh Tàu Hủ (khu vực cầu Mống, quận 1), sân khấu trên đường Trường Sa (trước nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Bình Thạnh), công viên Gia Định. Ngoài ra, để phục vụ sinh viên và công nhân, các chương trình ca nhạc sẽ diễn ra tại năm ký túc xá và các khu chế xuất, khu công nghiệp…

Theo NLD/SGTT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích