Học trò yêu "bạo dạn” ở lớp, thầy cô… đỏ mặt

Thứ năm, 27/12/2012, 05:05
Không chỉ làm mọi người “đỏ con mắt” ở nơi công cộng như công viên, đường xá, hiện nay không hiếm cảnh học trò phổ thông thể hiện tình cảm một cách lộ liễu ngay ở lớp học, sân trường mà đến thầy cô cũng phải… ngượng.

Biến lớp học thành… công viên

“Reng! Reng! Reng!”, tiếng chuông vừa báo hết tiết học, hầu hết học trò trường M (Q.3, TPHCM) đều nhanh chân tham gia giờ chơi như trò chuyện với bạn bè, ra hành lang, xuống sân trường chạy nhảy, chơi thể thao. Nhưng không hiếm những cô cậu tận dụng thời gian này để thể hiện tình cảm yêu đương.

Có đôi học cùng lớp, họ sáp vào nhau ngay. Hay cả khi học khác lớp, một trong hai người không ngại “ghé thăm” lớp đối phương.

Không chỉ là chụm đầu nói chuyện hay cái cầm tay e dè mà có có thể thấy nhiều đôi hồn nhiên “mi” nhau, ngả vai ôm eo ngay trước mặt bạn bè. Bạo dạn hơn, có những bạn nữ nhảy phóc lên đùi bạn trai để rồi anh chàng ngồi sau vòng tay ôm bụng, lâu lâu lại chọc nhau cười phá lên.

Học trò yêu "bạo dạn” ở lớp

 Nhiều cặp đôi học trò không ngại thể hiện tình cảm 
ở ngay trường học.

Ngoài lớp học, trong khuôn viên sân trường, không khó để thấy cảnh HS phổ thông tình tứ với nhau như dựa vai, ôm hôn… như chốn không người. Chẳng cần ngại ngần với bạn bè cùng lứa mà ngay với thầy cô, các em cũng chẳng quá e dè.

“Chuyện các bạn nam nữ trong trường âu yếm nhau ở lớp học không quá xa lạ với tụi em. Chuyện cầm tay, dựa vai thì phổ biến còn ôm hôn hay nhiều hành động “gai mắt” hơn nhiều đôi cũng dám. Tụi em quen với việc này nhưng đôi khi cũng thấy khó chịu”, Thương - một nữ sinh của trường bày tỏ.

Không chỉ ở bậc THPT mà ngay ở trường cấp hai, ở tuổi mà nhiều phụ huynh vẫn nghĩ con biết gì yêu đương thì các em HS cũng không quá khó để thấy bạn bè mình tình tứ ngay trong lớp học.

Em Ng.T.A, HS lớp 7 tại một trường THCS ở Q.4 cho biết rất nhiều bạn trong lớp đã có người yêu, có thể yêu người cùng lớp, yêu người khác lớp. Các bạn thường gặp nhau sau khi hết giờ học nhưng có nhiều bạn cầm tay, âu yếm ngay trong lớp, ở ghế đá hay nhà xe vào mọi lúc mọi nơi. "Em thấy chuyện này không có gì lạ, mấy đứa bạn em có người yêu đều vậy", nữ sinh 13 tuổi nói.

Thời gian qua, xuất hiện không ít clip HS tình tứ trong lớp học mà người xem phải choáng váng vì độ bạo dạn của các em ngay trong môi trường học đường.

Có những cảnh bạn trai ôm hôn, sờ soạng khắp người bạn nữ và cũng chẳng hề ngượng mà còn tỏ ra thách thức, tự hào khi thấy bạn bè quay lại cảnh “yêu” của mình.

Thầy cô bối rối

Hầu hết học trò chỉ diễn cảnh “yêu” trong lớp trong trường những lúc khuất bóng thầy cô. Tuy nhiên, nhiều GV cho biết họ không lạ với những hình ảnh yêu thương rất bạo dạn của học trò ngày nay.

Có điều hầu hết ở các trường không có nội quy hay hoạt động mang tính giáo dục, tuyên truyền cụ thể về vấn đề này nên thầy cô cũng phải lúng túng khi bất đắc dĩ gặp phải cảnh học trò tình tứ.

Học trò yêu

 Tình cảm học trò cần có cách thể hiện phù hợp
với môi trường học đường. 

Cô Lê Thị Hoa, GV dạy Lý một trường THPT cho biết đã không ít phen cô đỏ mặt khi “đụng” phải cảnh yêu của học trò ở trường học. Có lần hết tiết dạy, cô quay lại lớp vì để quên tài liệu, vừa bước vào đã đập ngay vào mắt hình ảnh phản cảm: bàn thứ hai một đôi HS đang đắm đuối ôm hôn, bàn phía sau một đôi khác cùng nằm xuống ghế đùa giỡn.

“Khi đó tôi cuống đến mức chẳng biết nên làm gì nên đành đi thẳng đến bàn GV lấy tài liệu rồi bước ra thật nhanh như thể không nhìn thấy gì. Nhiều HS có mặt ở đó nên mình góp ý hay quát mắng đều bất tiện”, cô Hoa tâm sự.

Theo cô Hoa, thực tế GV chỉ có thể nhắc nhở các em trong các giờ sinh hoạt chứ rất khó lên tiếng cấm đoán vì không có nội quy nào về vấn đề này ở trường học. “Các em bây giờ yêu rất sớm, bạo dạn nên thầy cô không theo kịp và cũng bị lúng túng khi gặp các em thể hiện quá lộ liễu”, cô Hoa nói.
 

“Có lần thầy cô ở trường bắt gặp cô nữ sinh ngồi lên đùi bạn trai rồi âu yếm nhau ngay trong lớp. Hai em được gọi lên phòng giám hiệu và bị ghi tội “sàm sỡ trong lớp học”. Nhưng thực ra trường đâu có quy định xử phạt nào về “tội sàm sỡ ở lớp học” nên cũng chỉ nhắc nhở các em trên giấy”. - Một GV tại trường THPT Nguyễn Thị Định, Q.8, TPHCM

Cô Nguyễn Thị Thúy, GV môn Giáo dục công dân kiêm tư vấn học đường Trường THCS - THPT Lạc Hồng (Q.12, TPHCM) khẳng định nhiều học trò hiện giờ yêu rất “bạo”, các em không ngại ngần thể hiện tình cảm ngay ở lớp học.

Theo cô Thúy, nguyên nhân là do bây giờ các em bị ảnh hưởng theo phim ảnh, từ mạng internet và học theo những hình ảnh bên ngoài các em nhìn thấy ở công viên, đường xá của các anh chị lớn hơn.

Anh Trần Tuấn, chuyên viên tư vấn học đường Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) phân tích, trong độ tuổi này các em rất thích khẳng định mình đã trưởng thành qua hành động.

Việc thể hiện tình yêu công khai trong lớp, trong trường, trước mặt bạn bè còn do các em muốn "đánh tiếng" cho các bạn khác biết “người đó” thuộc về mình. Các em bày tỏ sự tự hào, sở hữu của mình mà chưa cảm nhận được chiều sâu giá trị của tình cảm.

Tuy trường học không có quy định cấm “chuyện yêu đương” của học trò nhưng theo anh Tuấn, khi các em có quá đà trong hành vi thì cần có sự can thiệp thích hợp của nhà trường.

Có thể là GV chủ nhiệm hoặc chuyên viên tư vấn cần phân tích cho các em hiểu về tình yêu ở lứa tuổi này và cách biểu hiện tình cảm đó thế nào là đẹp, là thích hợp.

“Ngoài việc tuyên truyền, giáo dục nhà trường cần áp dụng hình thức kỷ luật nếu các em lặp lại hành vi đó và nên thông báo trước cho HS biết. Bởi đây là một hiện tượng không chỉ làm ảnh hưởng môi trường học đường mà còn rất dễ lây lan đến HS khác vì tuổi này các em hay bắt chước theo bạn bè”, anh Tuấn chia sẻ.


Theo Dantri

Các tin cũ hơn