TPHCM: Hiệu trưởng xin lỗi HS lớp 2 trước toàn trường

Thứ năm, 27/12/2012, 05:23
Sáng 27-12, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi – TPHCM sẽ công khai xin lỗi em T. (học sinh lớp 2/3) trước toàn thể giáo viên, học sinh toàn trường.  

xin lỗi học sinh

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Ngô Thị Mai - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Lập Thượng, cho biết như trên vào sáng 26-12.

Trước đó, ngày 26-11, do nghi ngờ em T. lấy trộm tiền của cô giáo Th, nhà trường đã giao em T. cho cơ quan công an xã Trung Lập Thượng thẩm vấn.

Đến hơn 13 giờ cùng ngày, khi nhà trường gọi điện lên báo rằng tiền vẫn còn nguyên trong giỏ của cô giáo thì công an mới cho cháu về nhà.
 
Bà Mai cũng cho biết thêm trước mắt cô Th. sẽ bị khiển trách, nhắc nhở trong hội đồng sư phạm nhà trường. Còn hướng xử lý cao hơn thế nào thì chờ Phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo xử lý.

Theo ông Lê Ngọc Điệp - Trưởng Phòng Tiểu học Sở GD-ĐT TPHCM, đây là sai phạm rất lớn. Sở đã yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Củ Chi kiểm tra, xử lý. Qua vụ việc này, Phòng GD-ĐT Củ Chi cũng rút kinh nghiệm cho các hiệu trưởng, giáo viên tại tất cả các trường trong địa bàn huyện.

“Nhà trường có chức năng giáo dục học sinh bằng tấm lòng yêu thương. Cho dù học sinh có sai phạm cũng chỉ nên nhắc nhở và dùng tấm lòng yêu thương để cảm hóa học sinh, không nên nhờ đến cơ quan công an can thiệp, giải quyết mâu thuẫn, nhất là mâu thuẫn giữa thầy và trò” – ông Điệp nói.


Theo NLD

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn