Đi lại dịp Tết Dương lịch: Lượng khách tăng 30-40%

Chủ nhật, 30/12/2012, 07:20
Dịp Tết Dương lịch năm 2013, theo dự báo của các bến xe tại TPHCM, lượng khách qua lại bến xe sẽ tăng 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe miền Đông, năm nay, dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch rơi vào kỳ nghỉ cuối tuần và được nghỉ 4 ngày, nên người dân sẽ có nhiều thời gian hơn để đến các địa điểm vui chơi. Vì vậy, lượng người đi và đến Bến xe miền Đông dự kiến sẽ tăng 30 - 40%.

Các địa điểm có thể hút khách du lịch hầu hết sẽ là các tuyến du lịch ngắn, gần TPHCM như Long Hải, TP biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa)… Theo Ban Quản lý Bến xe miền Đông, tùy theo lượng khách trên thực tế, lãnh đạo bến xe sẽ chủ động điều xe từ các tuyến vắng khách sang các tuyến đông khách.

Tại Bến xe miền Tây, lượng khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp Tết Dương lịch 2013 tăng 40 - 50% so với ngày thường (khoảng 30.000 - 40.000 khách/ngày). Trong đó, dự kiến 5 tuyến đi từ TP đến Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp sẽ có lượng khách tăng cao nhất.

tet duong lich

 Ảnh minh hoạ

Về việc phục vụ hành khách đi chơi tết trên địa bàn TPHCM, theo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP, hiện trung tâm đã có kế hoạch tăng chuyến trên các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua các bến xe và khu vui chơi với tổng số chuyến dự kiến tăng trong dịp này là 1.264 chuyến.

Trong đó, các tuyến như: Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia; Bến xe miền Đông - Đầm Sen; Bến Thành - Khu du lịch Đại Nam… dự kiến sẽ có số chuyến tăng cao nhất.

Ban Quản lý Bến phà Bình Khánh dự kiến tăng 300% số chuyến phà so với ngày thường. Phà Cát Lái cũng dự kiến huy động thêm 12 phà lớn chở khách, tăng 80 chuyến phà đôi/ngày. Các bến phà đều phục vụ suốt 24/24 trong 4 ngày nghỉ tết.

Sáng 29-12, tình trạng quá tải, ùn tắc đã tái diễn tại các bến xe của Hà Nội do lượng hành khách đổ về quê tăng vọt. Tại Bến xe phía Nam, hành khách đứng đợi xe trong bến chật như nêm, trong đó, nhiều hành khách phải đợi vài giờ mới có xe.

Tại Bến xe Mỹ Đình, khu vực nhà chờ cũng đông nghẹt hành khách ngay từ đầu giờ sáng, dòng người nối nhau mua vé kéo dài và đến quá trưa cùng ngày, tình hình tại bến xe này mới bớt căng thẳng.

Theo phản ánh của nhiều tài xế, đường đông, nhiều đoạn bị ùn tắc, chưa kể nhiều tuyến đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có QL3 Hà Nội- Thái Nguyên, QL1 Hà Nội đi các tỉnh miền Trung, QL6 Hà Nội đi các tỉnh Tây Bắc… nên tốc độ chạy xe chậm, khả năng quay vòng của các đầu xe cũng chậm theo dẫn đến ùn ứ khách trong giờ cao điểm.

Chiều tối ngày 29-12, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, cho biết: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lượng khách qua Bến xe Cần Thơ đi TPHCM và các tỉnh tăng mạnh, khoảng 35% so với ngày thường (16.000 lượt người), nhiều nhất là lượng sinh viên, công nhân về quê, nhưng nhờ chuẩn bị trước, nên không xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách.

Tình hình mua vé tàu tết từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung trong những ngày cao điểm đang rất căng thẳng. Theo thông tin từ ga Hà Nội, hiện vé tàu tết loại nằm mềm, ngồi mềm đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong các ngày 24 đến 28 Tết không còn nhiều, có ngày đã hết.

Theo SGGP

 
 

Các tin cũ hơn