Ba trẻ nhập viện sau khi tiêm vắc-xin

Chủ nhật, 30/12/2012, 08:49
Sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1, ba trẻ sơ sinh ở Quy Nhơn đều có biểu hiện sốc phản vệ, tím tái, khó thở và phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 28/12, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (30 tuổi, ở P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết ngày 25/12, con chị là cháu Nguyễn Thu Trúc (gần 3 tháng tuổi) sau khi tiêm vắc-xin thì ré lên một tiếng rồi tím tái, ngưng thở, toàn thân mềm rũ. Sau khi được cấp cứu, truyền nước ở bệnh viện, bé mới bình thường trở lại.

 Ảnh minh hoạ

Ông Bùi Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Định, cho biết loại vắc-xin mà bé Trúc được tiêm là Quivaxem (ngừa 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan siêu vi B và Hib) thuộc lô 1453077, khác với lô vắc-xin 1453078 liên quan tới 3 trẻ tử vong sau khi tiêm tại Nghệ An. Ngoài bé Trúc, còn có 2 trường hợp khác tại Quy Nhơn có biểu hiện khóc thét, tím tái, co giật cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo ông Lân, 3 trường hợp phản ứng sau khi tiêm này nằm trong tỷ lệ cho phép của mỗi đợt tiêm chủng, người dân không nên hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, nếu trẻ bị sốc phản vệ với những biểu hiện như khó thở, tím tái thì có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn