Bắt hung thủ đẩy người vào xe điện ngầm

Chủ nhật, 30/12/2012, 16:09
Ngày 29-12, cảnh sát Mỹ bắt được người phụ nữ đã đẩy một người đàn ông xuống đường ray khi xe điện ngầm đang lao tới. Một người đi đường đã nhận ra cô này trên đường phố và báo cảnh sát.

Người phụ nữ được xác định là Erika Menendez (31 tuổi, đến từ quận Bronx, New York) và bị buộc tội giết người dã man ở cấp độ hai. Cô này khai với cảnh sát rằng mình căm ghét người Hindu và Hồi giáo. 

Nạn nhân là ông Sunando Sen, 42 tuổi, người gốc Ấn Độ. Ngày 17-12, trong lúc đứng chờ xe, ông Sen bất ngờ bị Menendez xô mạnh xuống đường ray đúng lúc đoàn xe điện lao tới. Thi thể nạn nhân xấu số bị kẹt dưới toa xe thứ hai và phải đợi lực lượng cứu hộ đưa ra.


Trạm chờ xe điện nơi người đàn ông bị đẩy xuống và bị cán chết
 
Gây án xong, Menendez nhanh chóng bỏ chạy ra đại lộ Queens và biến mất vào dòng người. Sau khi bị bắt, Erika khai nhận: “Tôi đã đẩy một người Hồi giáo xuống đường ray xe lửa vì tôi ghét người Hindu và người Hồi giáo kể từ khi họ làm sập tòa tháp đôi vào năm 2001”.
 
Công tố viên quận Queens, ông Richard A Brown, cho biết: “Nạn nhân đã bị đẩy từ phía sau, không phòng vệ. Sự phân biệt đối xử và hành động dồn người khác vào đường cùng của người phụ nữ này là không thể dung thứ trong một xã hội văn minh”.

Cái chết của ông Sen là vụ đẩy người xuống đường ray tàu điện ngầm thứ hai trong tháng 12 ở Mỹ và đều xảy ra ở New York. Hồi đầu tháng, Naeem Davis bị buộc tội giết người sau khi đẩy một người vô gia cư tên Ki-suck Han xuống đường ray tại ga xe điện ngầm Quảng trường Times.
 
Theo NLD

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích