Sát thủ Lê Thanh Đại từng đòi tiền 'bảo kê' người yêu

Chủ nhật, 30/12/2012, 16:52
Ngỡ tưởng sau cuộc tình tan vỡ, Lê Thanh Đại sẽ là bến bờ hạnh phúc mới cho chị Tâm được dừng chân. Nhưng tình cảm của Đại chỉ là trò lừa gạt để che đậy một âm mưu giết người dã man.

Từ tan vỡ hạnh phúc

1 tuần đã trôi qua kể từ khi xảy ra vụ giết người dã man khiến 3 người thiệt mạng. Những người dân ở tổ 17 phường Phú Khánh, Thái Bình, vẫn chưa thể nào quên được những gì vừa xảy ra. Đau đớn hơn cả trong thảm kịch này là những người thân của 3 nạn nhân bị Lê Thanh Đại xuống tay thảm sát.

Trong nỗi đau khó nguôi ngoai ấy, nhiều người vẫn thương cảm hơn cả cho số phận éo le của chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1980), người đã hết lòng yêu Lê Thanh Đại để rồi bị chính tay “người yêu” mình giết hại trước khi hạ sát luôn cả bố mẹ của chị.

tham sat

Người thân đau đớn trước vụ thảm sát

Khó kìm nén những giọt nước mắt ào ạt chảy xuống gò mà, cô giáo tên N.T.H, một người bạn thân thiết học cùng chị Tâm kể rằng, sau khi tốt nghiệp trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình, chị Tâm được nhận về dạy ở một trường trên địa bàn huyện Kiến Xương, Thái Bình.

Nhận công tác xong, chị Tâm đã bén duyên với một người ở xã Thanh Tân làm nghề lái xe. Đến năm 2007, anh chị đã có 2 đứa con.

Tuy nhiên, kể từ sau khi có với nhau hai mặt con, cuộc sống của hai người ngày càng xuất hiện những khoảng cách không gì lấp đầy nổi. Dần dần, tình cảm không còn mặn nồng, hai người thường xuyên cãi vã.

Lại thêm chuyện chị Tâm vốn xinh xắn được nhiều người để ý càng khiến người chồng có cớ để ghen và nhiều lần đã “thượng cẳn chân, hạ cẳng tay” với vợ. Có lần, không biết vì tức giận điều gì, chị Tâm còn bị chồng đến tận trường hành hung, các thầy cô giáo và bảo vệ phải vào can ngăn rồi báo công an, chồng chị Tâm mới chịu bỏ đi.

Cuộc sống như địa ngục kéo dài cho đến năm 2010, chị Tâm không thể chịu đựng được nữa, đã tự mình viết đơn li hôn để giải thoát khỏi căn nhà lúc nào cũng vang lên tiếng chửi bới tục tĩu và những trận đòn đớn đau. Sau đó, hai người còn qua lại thêm một thời gian vì “hết tình còn nghĩa” đến khoảng tháng 9/2011 thì chấm dứt hẳn..

Đến yêu nhầm sát thủ gieo bi kịch đau thương

Về mối quan hệ giữa chị Tâm với Lê Thanh Đại, cô giáo H. cho biết rằng, chị Tâm và Đại cũng mới quen nhau được khoảng gần hai tháng nay và cũng rất tình cờ. Một lần đi ra quán nước ngồi nói chuyện với một người bạn, chị Tâm đã vô tình gặp Đại ở đây. Qua nói chuyện, thấy cách ăn nói nhẹ nhàng hài hước nên chị Tâm đã cho Đại số điện thoại để thi thoảng liên lạc với nhau.

sat thu
Sát thủ Lê Thanh Đại đã dùng chân giường bằng gỗ gẫy đánh chết ba người

Một lần khác, khi cả hai cùng đi uống nước, vô tình Đại nhìn thấy những vết bầm tím trên cánh tay của Tâm nên đã dò hỏi. Lúc này khi cả hai đã có mối tâm giao, nên chị Tâm đã thổ lộ: “Bị người chồng cũ đánh, mặc dù đã chia tay rồi nhưng cứ gặp nhau là cả hai lại xảy ra mâu thuẫn”.

Nghe thấy vậy, ngay lập tức, Đại đã tỏ thái độ và đứng dậy nói với chị Tâm là mình có thể trấn áp và giúp chị không bị người chồng cũ hành hạ nữa. Thậm chí, Đại còn rút ngay điện thoại và dọa người chồng cũ của chị Tâm và nếu xảy ra chuyện gì, Đại sẽ “dẫn quân” đến xử. Vốn Đại đã từng vào tù ra tội nên mấy chuyện dọa nạt người khác rất giỏi, kể từ đó trở đi chị Tâm không bị chồng cũ quấy rầy và hành hung nữa.

tham sat
Chị Tâm không thể ngờ được người mình đem lòng yêu thương gửi gắm lại ra tay giết hại mình một cách dã man.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của bạn chị Tâm: “Để có sự “giúp đỡ” của Đại, chị Tâm đã phải bỏ một số tiền là 6 triệu đồng. Do không đủ tiền nên Tâm phải đi vay mượn một số người đồng nghiệp khác và đến khi vụ việc xảy ra, chị vẫn còn nợ một vài người.

Việc yêu Đại, chấp nhận lấy Đại, một kẻ từng là đối tượng bất hảo, là vì chị Tâm muốn Đại là người che chở cho mình và không phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ bởi những trận đòn mà người chồng cũ mang lại".

Biết chị Tâm đã yêu thương mình, sau khi về nhà chơi, phát giác căn nhà có nhiều đồ vật có giá trị, lại thêm việc mẹ chị Tâm đã già yếu, bố bại liệt chỉ nằm được một chỗ, Lê Thanh Đại đã nảy sinh ý đồ trộm cướp. Nhưng không ai có thể ngờ Lê Thanh Đại lại có thể ra tay một cách dã man cướp đi sinh mạng của cả 3 người với lý do hết sức đơn giản là trộm cắp.

Trong một diễn biến khác, khi PV tìm hiểu về sát thủ Lê Thanh Đại, bác L. – một người sống gần gia đình của Đại tại Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng cho biết: “Từ khi ra tù xong Đại có thi thoảng sang một vài nhà trong khu để nói chuyện. Nếu tiếp xúc lần đầu và chưa biết quá khứ bất hảo của Đại thì ai cũng nghĩ Đại là người tử tế, có ăn có học chứ không phải là kẻ bặm trợn đầu trộm đuôi cướp..”.

Còn anh K., một người bạn của Đại nhận định: “Tôi dám chắc chẳng ai nghĩ nó lại là thằng giết người không ghê tay và man rợ như vậy. Hôm nó mới ra tù, ngồi nói chuyện, nó có bảo: “Em lầm lỡ nhiều quá rồi, giờ về tu chí làm ăn còn nuôi vợ nuôi con chứ không thể sống lang bạt như trước được”. Tuy nhiên, được dăm ba hôm lại đâu vào đấy, Đại lại quay về kiểu sống lang bạt với thú cờ bạc, lô đề rồi dạt nhà đi tứ xứ".

Trao đổi với PV, ông Đặng Quốc Dũng, tổ trưởng tổ dân phố 15, nơi Đại sinh sống cho biết: “Từ khi về địa phương, Đại cũng không báo cáo gì với tổ dân phố cũng như UBND phường Bắc Sơn. Về vụ án vừa xảy ra, không chỉ tôi mà cả khu phố đều bàng hoàng về sự tàn ác của Đại”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn