Nạn nhân thứ năm trong vụ tai nạn máy bay Nga qua đời

Thứ hai, 31/12/2012, 13:47
Bộ Y tế Nga xác nhận thêm một thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Tu-204 gặp nạn ở Moscow tử vong, ba người còn lại trong tình trạng nguy kịch.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo, Moscow hôm 29/12. Ảnh: EPA
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo, Moscow hôm 29/12. Ảnh: EPA

Bốn người được báo cáo tử vong ngay sau vụ tai nạn và hãng hàng không xác nhận người thứ 5, nữ tiếp viên hàng không 25 tuổi, qua đời hôm 30/12 tại bệnh viện,Moscow Times dẫn nguồn Bộ Y tế Nga cho biết.

Những người thiệt mạng trước đó gồm phi công, phi công phụ, nhân viên kỹ thuật và một tiếp viên hàng không khác. Những người còn lại, gồm một người đàn ông 35 tuổi và một phụ nữ 26 tuổi ở trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ở Moscow và người đàn ông khác, 26 tuổi, phải trải qua ca phẫu thuật vào sáng 30/12.

Các nhà điều tra Nga hôm qua bắt đầu đưa các đoạn ghi âm và các bằng chứng khác đi kiểm tra để làm rõ nguyên nhân việc máy bay của hãng Red Wings vỡ đôi trên đường băng tại sân bay Vnukovo tại Moscow khi đang trên đường trở về từ cộng hòa Czech hôm 29/12 làm 5 người thiệt mạng.

Vladimir Markin, người phát ngôn của cơ quan điều tra Nga, cho biết các dữ liệu đã được đưa đi giám định cùng với một vài mẫu xăng. Các tài liệu khác trên chuyến bay cũng được đưa đến cơ quan điều tra.

Trong khi đó, một nguồn tin giấu tên trong tổ điều tra cho biết chiếc máy bay gặp nạn có thể do lỗi của hệ thống phanh, các phi công đã sử dụng phanh nhưng vì một lý do nào đó máy bay vẫn không dừng lại.

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay ở Nga bởi những thiết bị cũ kỹ và công việc bảo trì hạn chế của các hãng máy bay nhỏ, phần lớn không được kiểm soát rải rác trên khắp đất nước. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết hơn 200 người Nga thiệt mạng vì các vụ tai nạn đường không chỉ trong hai năm vừa qua.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn