Nô nức đi xem đua thuyền ngay giữa trung tâm TPHCM

Thứ hai, 31/12/2012, 10:16
Chiều 30/12, lần đầu tiên cư dân quận 1 của TPHCM được xem đua thuyền truyền thống diễn ra ngay trên địa bàn quận trung tâm sầm uất nhất thành phố này. Hàng vạn người nô nức ra bờ kênh Tàu Hủ - Bến Nghé theo dõi cuộc đua bất chấp khí trời oi bức.

Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức hội đua thuyền truyền thống nhân dịp chào đón năm mới 2013 với sự tham gia của 19 đội đến từ các tỉnh thành trong nước và có cả các đội bạn đến từ nước ngoài. Trong đó có 15 đội tham dự ở nội dung nam và 4 đội ở nội dung nữ.

đua thuyền ngay giữa trung tâm TPHCM

 Lần đầu tiên có giải đua thuyền truyền thống diễn ra ngay trên địa bàn quận trung tâm sầm uất nhất thành phố này

Ông Dương Quang Hà, Phó chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ TPHCM cho biết: “Đây là hoạt động đua thuyền lần đầu tiên được tổ chức trên dòng kênh này, qua đó kêu gọi người dân tham gia bảo vệ môi trường để những dòng kênh này luôn sạch đẹp, trở thành điểm thu hút người dân đến vui chơi ngắm cảnh”.

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải nhất ở nội dung nữ cho đội Kiên Giang; các giải nhì, ba, tư được trao cho các đội Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang. Ở nội dung nam, đội Bình Thuận đã giành giải nhất, đội Kiên Giang giành giải nhì, lần lượt các giải ba, tư thuộc về đội Bình Dương, Cần Thơ.

Mời độc giả cùng xem những hình ảnh PV Dân trí ghi nhận trong ngày hội đua thuyền truyền thống đầu tiên diễn ra ở trung tâm TPHCM:

đua thuyền

Đây là 1 hoạt động rất quan trọng trong năm thành phố phát động phong trào giữ gìn, bảo vệ các dòng kênh xanh, sạch, đẹp 

đua thuyền

Cho nên rất được sự quan tâm của các đơn vị trong và ngoài thành phố

đua thuyền

Nhiều đội mạnh từ các tỉnh đến tham gia

đua thuyền

Và người dân thành phố thì háo hức với phong trào mới lạ này vì nó lần đầu xuất hiện ngay trong lòng thành phố chật chội

đua thuyền

Phóng viên ảnh cả nước cũng chen kín các vị trí đẹp để tìm những khung hình đắt giá

đua thuyền

Bên dưới lòng kênh, các con thuyền chẻ dọc theo con kênh đang len lỏi giữa những tòa nhà cao tầng

đua thuyền

đua thuyền

Vượt qua những công trình bê tông đẹp đẽ và đồ sộ

đua thuyền

đua thuyền

Và cuộc đua diễn ra rất quyết liệt ở cả 2 nội dung nam và nữ

đua thuyền

Đội TPHCM không có giải nào, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến tâm trạng vui vẻ, thích thú của người dân thành phố lần đầu được xem đua thuyền ngay trên mảnh đất của mình 


Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn