Đồng Nai: Tung clip “nóng” bôi nhọ người yêu

Thứ tư, 30/01/2013, 09:29
Nạn nhân tố giác bị người yêu cũ nhiều lần tung clip sex lên mạng và đe dọa tính mạng. Ngày 29/1, Đại tá Trần Minh Phương - Trưởng Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết cơ quan điều tra đang xác minh, xử lý hành vi tung clip quay cảnh “nóng” lên mạng của BVHP.

Lập Facebook để tung clip sex

Theo đơn tố giác của chị PT (ngụ TP.HCM), chị và BVHP (ngụ Long Thành, Đồng Nai) có quan hệ tình cảm. P. làm việc quản trị mạng tại TP.HCM. Trong thời gian yêu nhau, P. có quay lại cảnh ái ân giữa hai người. Chị T. đã nhiều lần yêu cầu P. xóa đi nhưng anh ta phớt lờ.

Đến khoảng tháng 7/2012, do phát sinh mâu thuẫn, chị T. và P. chia tay. Bất ngờ, ngày 24/9/2012, chị T. được bạn bè thông báo có nhiều đoạn clip sex giữa chị và P. được đưa lên Facebook. Chị T. kiểm tra thì phát hiện P. tự lập Facebook với thông tin cá nhân, hình ảnh của chị để mọi người lầm tưởng là Facebook của chị rồi tung clip lên.

clip sex
 facebook
Trang Facebook do BVHP lập mang tên chị T. để post clip quan hệ giữa hai người.

Ngay sau đó, chị T. đã làm đơn tố giác sự việc đến Công an huyện Long Thành. Khi hay tin, mẹ của P. có điện thoại năn nỉ chị T., đề nghị đừng làm lớn chuyện. Bà hứa sẽ không để xảy ra sự việc như trên nữa.

Tuy nhiên, đoạn clip trên gỡ xuống chẳng bao lâu, mấy ngày sau chị T. lại được bạn bè thông báo clip được tung lên Facebook nhưng lần này ẩn trong đường link dẫn đến trang web khác. Lập tức, chị T. đến cơ quan công an tiếp tục tố giác P.

Sang Campuchia để tung clip

Biết người yêu cũ nhờ công an can thiệp, P. gọi điện thoại cho chị T. đe dọa: “Khi ra đường nên ngó trước ngó sau vì ngoài đường nhiều nguy hiểm…”, đồng thời thách thức sẽ tiếp tục phát tán clip. Từ ngày 9 đến 14/12/2012, P. khôi phục nick yahoo có nick của chị T. để đưa những đường link dẫn đến các trang web đồi trụy có đoạn clip trên để bôi nhọ chị T.

P. nói với chị T. clip tung lên tại nước ngoài nên sẽ không bị xử lý theo luật pháp của Việt Nam. Chị T. có nhờ chuyên gia công nghệ thông tin kiểm tra thì truy ra clip được tung tại Campuchia. Chỉ vài ngày sau, clip sex này tràn ngập trên các trang web đen.

Ngoài ra, P. còn kết nối để lan truyền clip cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp của chị T. “Hiện nay, tinh thần tôi quá suy sụp. Người nhà trách mắng, bạn bè, đồng nghiệp đều nhìn tôi với ánh mắt dò xét, săm soi…” - chị T. bức xúc.

Ngày 9/1, chị T. tiếp tục gửi đơn yêu cầu sớm khởi tố hành vi trái pháp luật của BVHP và cung cấp các file ghi âm lời P. thừa nhận đưa clip lên Facebook, lên yahoo.

Một cán bộ Công an huyện Long Thành cho biết khi bị mời đến làm việc, P. thừa nhận hành vi tung clip tại Campuchia bằng điện thoại. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý P.

Hành vi của P. có dấu hiệu phạm tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và làm nhục người khác. Việc P. quay lại cảnh ái ân tung lên mạng là cấu thành của tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Bên cạnh đó P. còn liên kết các mối quan hệ gia đình, xã hội của nạn nhân để lan truyền clip trên nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín, nhân phẩm của nạn nhân. Ngoài ra, hành vi của P. còn có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần do nhiều lần tung clip lên mạng.

LS ĐẶNG TRƯỜNG THANH, Đoàn Luật sư TP.HCM

Theo Dantri

Các tin cũ hơn