Hợp đồng "xử" khách hàng của hai ông sếp

Thứ tư, 30/01/2013, 07:37
Giám đốc Văn gọi điện cho thuộc cấp Nguyễn Văn Thanh chỉ đạo "kêu hội Thắng đến “lôi” bố con ông già ra ngoài". Một lúc sau, phó giám đốc Trọng cũng gọi cho Thanh với nội dung tương tự.

Ngày 29/1, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt khẩn cấp Hồ Duy Ngà, tự Thắng “Ký”, kẻ đã gọi đàn em đến sát hại anh Nguyễn Quang Hạnh tại chi nhánh Nghệ An của Công ty COSEVCO.

Cơ quan điều tra xác định, phó giám đốc chi nhánh Lê Văn Trọng là người trực tiếp giao dịch với anh Hạnh về thủ tục xuất khẩu lao động ở Ănggôla, thu 5.500 USD. Khi mang hành lý ra sân bay, anh Hạnh bất ngờ được công ty thông báo không thể xuất cảnh. Anh Hạnh đã 5 lần đi đòi tiền và được trả lại 3.000 USD. Số còn lại, phó giám đốc Trọng viết giấy nợ hẹn đến 17/1 sẽ thanh toán hết.

Trong hai ngày 17 và 18/1, anh Hạnh tìm đến chi nhánh nhưng không gặp Trọng. Ngày 21/1, anh Hạnh và bố là ông Minh (76 tuổi) tiếp tục đến chi nhánh. Trọng không có mặt nên gọi điện nhờ giám đốc Phạm Viết Văn giải quyết giùm.

giang ho
 Đàn em của Thắng Ký bị cảnh sát bắt

Khoảng 5 phút sau, Giám đốc Văn gọi điện cho thuộc cấp Nguyễn Văn Thanh với nội dung "Kêu hội Thắng đến “lôi” bố con ông già ra ngoài". Một lúc sau, phó giám đốc Trọng cũng gọi cho Thanh với nội dung tương tự.

Khi thấy có hai khách hàng đến giao dịch đi xuất khẩu lao động, sợ mất uy tín công ty, Thanh đã giao lại việc của anh Hạnh cho nhân viên Cù Hoàng Oai còn mình đi làm thủ tục cho khách. Trước khi đi, Thanh dặn Oai với nội dung: "Anh Văn và anh Trọng nói có hội “xã hội đen” ở quán cà phê, ra nhờ tống khứ bố con nó ra ngoài không phiền phức lắm…".

Cù Hoàng Oai làm theo sự chỉ đạo của các sếp. Một lúc sau, một nam thanh niên lạ mặt xuất hiện nói với anh Hạnh ra quán cà phê để nói chuyện nhưng anh nhất định không đi. Lập tức, đám côn đồ xông vào hành hung ông Minh và giết chết anh Hạnh.

Cơ quan điều tra xác định, Thắng "Ký" là người đã điều đàn em đến gây án theo yêu cầu của những người trong công ty này. Trong lúc đàn em "làm việc", Thắng "Ký" ngồi trên ôtô quan sát. Khi biết nạn nhân đã chết, tên này nhanh chân bỏ trốn. Cảnh sát cho biết, Thắng "Ký" vừa bị tuyên án 10 tháng tù về tội đánh bạc, đang được hoãn thi hành án.

Hiện, Công an Nghệ An đã bắt khẩn cấp 10 nghi can liên quan đến cái chết của anh Hạnh. Trong số này có Văn, Trọng, Oai, Thanh.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn