Truy bắt băng nhóm giang hồ nổ súng tại quán cà phê

Thứ hai, 21/01/2013, 09:39
Đại tá Lê Văn Thúc, Trưởng Công an quận Tân Bình (TP.HCM), cho biết cơ quan điều tra đang truy bắt nhóm côn đồ gây ra vụ nổ súng tại quán cà phê R8 (88-90 Đồng Đen, phường 14, quận Tân Bình).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 19/1 tại quán cà phê R8. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm đó có một nhóm khoảng sáu thanh niên đi mô tô đến quán cà phê R8 kiếm chủ quán “nói chuyện”.

Tiếp đó, giữa nhóm trên và những người của quán xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Nhóm côn đồ trên đánh nhau với những người trong quán. Trong lúc hỗn loạn có hai người trong quán bị ném ghế, bàn trúng người bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Sau đó, nhóm côn đồ đồng loạt chạy ra khỏi quán. Trước khi rút lui, một người trong nhóm nổ hai phát đạn vào trong quán nhằm thị uy. Rất may các phát đạn không gây sát thương cho người nào.

Nhận được tin báo, cảnh sát đặc nhiệm hình sự và công an phường đến hiện trường khám nghiệm, điều tra. Theo một cán bộ điều tra Công an quận Tân Bình, công an đã thu giữ một vỏ đạn, nằm phía bên ngoài cạnh cửa ra vào của quán. Viên đạn bắn ra với tiếng nổ nhỏ, hình thù của vỏ đạn khá lạ, kích cỡ nhỏ hơn đạn súng quân dụng thông thường nên hiện vẫn chưa xác định được loại đạn và súng mà các đối tượng sử dụng.

Truy bắt băng nhóm giang hồ nổ súng tại quán cà phê
Quán cà phê R8 - nơi xảy ra vụ giang hồ nổ súng thị uy. 

Được biết quán cà phê R8 trước đây từng làm quán bar, đã sang tên đổi chủ nhiều lần. Cách đây hai tháng, quán được sang cho chủ mới và đang sửa chữa, mở rộng kinh doanh. Công an đã lấy lời khai của chủ quán, những người liên quan, đồng thời khoanh vùng đối tượng, xác định các đầu mối, mâu thuẫn để truy bắt.

Trước đó, chiều 18/1, Công an quận Hồng Bàng đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng điều tra, truy bắt các nghi can dùng dao, kiếm, súng tự chế gây ra vụ thanh toán một nhóm thanh niên khác tại đường Vạn Kiếp (phường Thượng Lý).

Tối 16/1, một nhóm thanh niên khu Thượng Lý khoảng 10 người đang ngồi ở quán nước gần ngõ 86 Vạn Kiếp, bất ngờ có một nhóm khoảng tám người trên ba xe máy ập tới, vung dao kiếm chém tới tấp. Một người rút súng hoa cải bắn thẳng vào nhóm đang ngồi quán nước rồi lên xe bỏ chạy.

Vụ thanh toán khiến cho ba người gồm Phạm Vũ Linh (Linh “tà ma”), Phạm Quang Dũng và Nguyễn Văn Bình bị thương. Điều đáng nói, ba nạn nhân này tỏ ra không hợp tác với cơ quan điều tra.

Có dư luận cho rằng vụ thanh toán nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa hai nhóm giang hồ, trong đó nhóm Linh “tà ma” đã ra tay dằn mặt đối thủ.

Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn