Tìm thấy nhiều thi thể mới của con tin tại Algeria

Thứ hai, 21/01/2013, 08:53
Nhóm phá bom của Algeria phát hiện nhiều tử thi mới khi họ tìm kiếm những bẫy mìn tại một nhà máy khí đốt, nơi binh lính đột kích để chấm dứt cuộc khủng hoảng con tin gây chân động thế giới.

AP dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên của Algeria đưa tin các thi thể trong nhà máy thuộc khu liên hợp In Amenas biến dạng rất nhiều và khó nhận dạng.

canh sat
Cảnh sát đặc nhiệm canh gác trước cổng một bệnh viện gần khu liên hợp In Amenas, nơi những phần tử Hồi giáo vũ trang bắt cóc vài trăm con tin tại Algeria, hôm 19/1

“Có thể các tử thi đó là người Algeria hoặc con tin nước ngoài”, vị quan chức nói.

Lực lượng đặc nhiệm Algeria đột kích khu liên hợp In Amenas trong sa mạc Sahara hôm 19/1 để chấm dứt vụ bắt con tin kéo dài từ 16/1. Chính phủ Algeria thông báo binh lính đã tiêu diệt toàn bộ 32 kẻ bắt cóc và 23 con tin thiệt mạng.

Trong lúc trả lời phỏng vấn của đài phát thanh quốc gia hôm chủ nhật, Bộ trưởng Truyền Thông Mohammed Said thừa nhận số con tin chết có thể tăng sau khi nỗ lực tìm kiếm kết thúc. Ông Said nói thêm rằng những kẻ bắt cóc tới từ 6 quốc gia và được trang bị để gây nên tổn thất lớn nhất.

“Kế hoạch của chúng là làm nổ tung khu phức hợp khí đốt và hạ sát toàn bộ con tin”, ông khẳng định.

Những kẻ bắt cóc thuộc tổ chức"Ký tên bằng máu" do Mokhtar Belmokhtar, một cựu chỉ huy của Al-Qaeda ở Bắc Phi, cầm đầu. Những kẻ này sát hại hai người, một người Anh, một người Algeria, ngay trên xe buýt trước khi bắt cóc hàng trăm con tin tại nhà máy khí đốt. Nhóm của Belmokhtar yêu cầu quân đội Pháp chấm dứt can thiệp và chống lại các chiến binh thánh chiến ở nước láng giềng của Algeria là Mali.

Theo VNE

Các tin cũ hơn