Thuê giang hồ "giăng bẫy" đòi tiền người thua cá độ

Thứ ba, 29/01/2013, 07:20
 Băng nhóm đâm thuê chém mướn đòi nợ “cá cược đá banh” gồm 7 đối tượng vừa bị Công an TP HCM tóm gọn sau khi gây án tại quán cà phê. 

Điều tra ban đầu, anh T. có tham gia vào đường dây cá độ đá bóng do một đối tượng tên Trung cầm đầu. Trong một lần liều lĩnh đỏ đen, anh T. thua số tiền 36 triệu đồng và không có khả năng chi trả.

Ngay sau đó, các đối tượng trên liên tục gọi điện thoại đòi chung tiền thua độ. Tên Trung liên hệ với Hoàng Thanh Hải (SN 1965, ngụ cùng địa phương) để nhờ người này dụ T. đến quán cà phê rồi khống chế. Nếu thành công, Hải sẽ được Trung chi 10 triệu đồng tiền công.

giang ho

Đối tượng Trần Tấn Trung cầm đầu băng nhóm đâm thuê chém mướn vừa bị tóm gọn.

Đúng hẹn, đến 23 giờ ngày 19/1, anh T. điều khiển xe Air Blade đã đến quán cà phê nằm tại quận Bình Tân. Tại đây, T. bị Trung và đồng bọn xông đến đánh đập rồi viết giấy mượn nợ số tiền 36 triệu đồng.

Sau đó, bọn chúng cướp xe gắn máy của anh rồi bỏ đi. Nhiều lần sau đó, các đối tượng lại tiếp tục gọi điện thoại đe dọa và có những lúc ra tay đánh đập để buộc anh T. phải trả số tiền cá độ trên.

Bọn chúng yêu cầu anh T. phải đến quán cà phê khác trên đường Thoại Ngọc Hầu (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) để giải quyết nợ. Nếu không đến, các đối tượng sẽ “lấy mạng” T. và người thân trong gia đình.

Bức bách, anh T. đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM để trình báo vụ việc. Nhận được tin, các chiến sĩ lập tức vào cuộc để tóm gọn băng nhóm trên. Phương án được triển khai, các trinh sát đón lõng đối tượng tại quán cà phê.

Đúng như dự đoán, các đối tượng đưa tay cầm tiền của T. trao thì bị các trinh sát ập ra tóm gọn. Cả băng nhóm bất ngờ và không kịp phản kháng. Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM, bọn chúng khai Trần Tấn Trung cầm đầu băng nhóm đâm thuê chém mướn trên.

Ngay sau đó, 7 đối tượng gồm: Trần Tấn Trung (SN 1977, ngụ quận 8, có 2 tiền án về tội “cướp tài sản” và “cướp giật tài sản”), Trần Thanh Tấn (SN 1988, ngụ quận 6, có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”), Nguyễn Văn Tươi (SN 1975; ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Quốc Bảo (SN 1984, ngụ quận Tân Phú, có 1 tiền án về tội “ trộm cắp tài sản”), Lê Thành Công (SN 1987, ngụ tỉnh Phú Yên), Dương Hạnh Phúc (SN 1974, ngụ huyện Củ Chi) và Hoàng Thanh Hải (SN 1965, ngụ huyện Hóc Môn) lần lượt bị bắt giữ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra để làm rõ băng nhóm này về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”, “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn